นักบิดอิตาเลี่ยนดีใจเก้อ เหตุนับรอบผิดหล่นจากที่ 1 เป็น 14

กีฬา
12 ก.ค. 55
05:43
9
Logo Thai PBS
นักบิดอิตาเลี่ยนดีใจเก้อ เหตุนับรอบผิดหล่นจากที่ 1 เป็น 14

นักบิดประเทศอิตาลี ที่แสดงอาการดีใจคิดว่าตัวเองเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 แต่ที่ไหนได้ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 รอบทำให้เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 14 แทน

นาย ริคคาโด รุซโซ นักบิดหมายเลข 84 ซิ่งรถจักรยานยนต์คู่ใจขึ้นเป็นผู้นำมาตลอด จนถึงรอบรองสุดท้าย แล้วแสดงอาการดีอกดีใจ ประหนึ่งว่าตัวเองคว้าแชมป์ มีการชะลอรถ ชูมือ แล้วก็ลุกยืนบนมอเตอร์ไซค์คู่ใจ ด้วยความสะใจ ทั้งๆ ที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 รอบ ในขณะที่นักบิดคนอื่นๆ ก็ยังคงขับเคี่ยวกันต่อในรอบสุดท้าย ของศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ ซีไอวี แชมเปียนชิป 2012 ที่สนาม มูเจลโล่ ประเทศอิตาลี

จากเหตุการณ์ดีใจแบบไม่ลืมหูลืมตา จนนับรอบผิดของนักบิดจากทีม ยามาฮา อิตาเลียน เอฟไอเอ็ม ครั้งนี้ กว่าเค้าจะรู้ว่าดีใจเก้อ ก็เสียเวลาไปกว่า 30 วินาที ส่งผลให้โดนคู่แข่ง คนอื่นๆ บิดแซงกันไปหลายคัน ทำให้ให้ รุซโซ ที่นำมาตลอด แทนที่จะคว้าแชมป์ได้แบบชิวๆ กลับเข้าเส้นชัยแค่อันดับที่ 14 เท่านั้น เป็นที่สงสัยของหลายคนว่า รุซโซ อาจจะนับรอบผิดเอง หรือไม่ก็สื่อสารกับทีมงานไม่เข้าใจก็เลยดีใจเก้ออย่างที่เห็น ซึ่งสุดท้ายแล้ว นี่ก็คงจะเป็นบทเรียนสุดน่าอับอายที่ รุซโซ ต้องแก้ไขต่อในสนามต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง