ทหารคุมเข้มรอบเมืองปัตตานี หวั่นถูกคนร้ายโจมตี

ภูมิภาค
12 ก.ค. 55
08:03
5
Logo Thai PBS
ทหารคุมเข้มรอบเมืองปัตตานี หวั่นถูกคนร้ายโจมตี

สภาความมั่นคงแห่งชาติ ชี้แจงแนวนโยบายความมั่นคงในปี 2557 ให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและภาคประชาสังคมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้เร่งนำนโยบายไปปฎิบัติแก้ปัญหาความไม่สงบ

พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดปัตตานี ตั้งด่านตรวจเข้มเส้นทางเข้าสู่ตัวเมือง เพราะเกรงว่าฝ่ายตรงข้ามอาจตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะกัน บริเวณหมู่ที่ 5 บ้านสะนิง ตำบลบาราเฮาะ อำเภอเมือง  วานนี้ (11 ก.ค.) ทำให้นายอดินันท์ มะซาอิ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นมือวางระเบิดอันดับหนึ่งของจังหวัดปัตตานีเสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 4 คน ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติม พบอาวุธปืน และฐานเครื่องยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 อีก 1 ฐาน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คน เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจรและครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย ส่วนคดีก่อการร้ายอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

ด้าน สภาความมั่นคงแห่งชาติได้ ประชุมและชี้แจงนโยบายด้านความมั่นคงให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและภาคประชาสังคมในพื้นที่ ได้รับทราบ เพื่อนำนโยบายไปปฎิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ให้เกิดประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาความไม่สงบ

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง