เริ่มส่งเด็กอาชีวะเข้าร่วมโครงการสุภาพบุรุษอาชีวะ 17 ก.ค.นี้

สังคม
13 ก.ค. 55
04:45
11
Logo Thai PBS
เริ่มส่งเด็กอาชีวะเข้าร่วมโครงการสุภาพบุรุษอาชีวะ 17 ก.ค.นี้

กองทัพบกจะใช้ศูนย์ฝึกหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี ในการฝึกอบรมนักเรียนอาชีวะจำนวน 150 คน ที่เข้าร่วมโครงการสุภาพบุรุษอาชีวะ ในวันที่ 17 ก.ค.นี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับเปลี่ยนทัศนคติ และลดพฤติกรรมการทะเลาะวิวาทของนักเรียนอาชีวะต่างสถาบัน

กองทัพบกจะนำนักเรียนอาชีวะ ชุดแรก จำนวน 150 คน จาก 33 สถาบันการศึกษา ตามโครงการสุภาพบุรษอาชีวะ มาปรับละลายพฤติกรรม เพื่อลดปัญหาการก่อเหตุทะเลาะวิวาท ที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายฝึกศูนย์สงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี ในวันที่ 17 ก.ค.นี้ โดยตลอดระยะเวลา 10 สัปดาห์ การเรียนของนักศึกษาอาชีวะที่อยู่ในศูนย์ฝึกจะไม่แตกต่างจาภายนอก แต่สิ่งที่จะนำมาเสริม คือ การปรับพฤติกรรมให้เข้าใจกฎระเบียบในสังคม รวมถึงปรับทัศนคติเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตใหม่ โดยหลักสูตรการฝึกอบรมจะเริ่มตั้งแต่ การฝึกละลายพฤติกรรมของนักศึกษา หลังจากนั้นจะเป็นการเรียนด้านวิชาการ ควบคู่กับการศึกษาโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงการให้โอกาสในการทัศนศึกษาพื้นที่ต่างๆในจังหวัดลพบุรีและจังหวัดใกล้เคียง 

การฝึกอบรมครั้งนี้ ทางกองทัพบกจะมีการประเมินผลการฝึกอบรม และดูพฤติกรรมของนักศึกษากลุ่มนี้ทุกวัน แต่ก็ยอมรับว่า การฝึกในหลักสูตรดังกล่าว อาจปรับเปลี่ยนทัศนคติและพฤติกรรมได้เพียงบางส่วนเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง