มนตรีซีเกมส์ไทย เยือนพม่า หาบทสรุปชนิดกีฬา และความคืบหน้าของสนาม

กีฬา
13 ก.ค. 55
06:52
9
Logo Thai PBS
 มนตรีซีเกมส์ไทย เยือนพม่า หาบทสรุปชนิดกีฬา และความคืบหน้าของสนาม

มนตรีซีเกมส์ของไทย มั่นใจว่า ในการเดินทางไปประชุมคณะมนตรีซีเกมส์ที่ประเทศพม่าสุดสัปดาห์นี้ จะได้ข้อสรุป เรื่องของชนิดกีฬา และความคืบหน้าของการก่อสร้างสนามแข่งขันที่จะใช้ในซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่าในปีหน้า

ศาสตราจารย์เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในฐานะมนตรีซีเกมส์ไทย ได้เปิดเผยก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมคณะมนตรีซีเกมส์ ที่กรุงเนย์ปิดอว์ ประเทศพม่า ในสุดสัปดาห์นี้ว่า จะมีการหารือ เพื่อสรุปจำนวนชนิดกีฬาที่จะจัดแข่งขัน ซึ่งคาดว่าจะไม่เกิน 30 ชนิดกีฬา และยังเป็นโอกาสดี ที่จะได้ไปเห็นความคืบหน้าในการก่อสร้างสนามกีฬาต่าง ๆ ที่จะใช้ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 27 ในปีหน้าที่กรุงเนปิดอร์ โดยเบื้องต้นประเทศพม่าแจ้งว่า สร้างเสร็จเกินกว่าร้อยละ 80 แล้ว

นอกจากศาสตราจารย์เจริญแล้ว มนตรีซีเกมส์ไทยอีก 2 คนที่จะไปหารือร่วมกันก็คือ นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ และนพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ ซึ่งได้ออกเดินทางไปพม่าเมื่อเย็นวานนี้ (12 ก.ค.55) พร้อมกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย โดยจะมีการประชุม 3 วัน คาดว่า นอกจากเรื่องสนาม และชนิดกีฬาแล้ว อาจมีการพูดถึงข้อเสนอของการจัดซีเกมส์ 4 ปีต่อครั้ง จากเดิม 2 ปีต่อครั้งอีกด้วย โดยซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนย์ปิดอว์ จะมีพิธีเปิดในวันที่ 11 ธันวาคม 2013 ตามตัวเลขสวย11-12-13 โดยใช้นกฮูกเป็นสัตว์น้ำโช


ข่าวที่เกี่ยวข้อง