นักลงทุนเตรียมรับมือ ศาลวินิจฉัยแก้ รธน. คาดกระทบตลาดหุ้นระยะสั้น

เศรษฐกิจ
13 ก.ค. 55
07:14
14
Logo Thai PBS
นักลงทุนเตรียมรับมือ ศาลวินิจฉัยแก้ รธน. คาดกระทบตลาดหุ้นระยะสั้น

จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2550 ในวันนี้ (13 ก.ค.) กรรมการเเละผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์เเห่งประเทศไทย ระบุว่า นักลงทุนได้รับรู้ข้อมูลเเละปรับตัวไปบ้างเเล้ว พร้อมเชื่อว่าไม่น่าจะมีผลกระทบรุนแรงจนทำให้ต้องออกมาตรการพิเศษ

ตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (13 ก.ค.) เปิดตลาดในเเดนบวก ซึ่งเป็นทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาค นาย จรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่าการอ่านคำวินิจฉัยประเด็นทางการเมืองของศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้ (13 ก.ค.) เป็นปัจจัยที่น่ากังวลกว่าปัจจัยในต่างประเทศ โดยนายจรัมพร ระบุว่า ตลาดหลักทรัพย์ยังไม่ได้มีมาตรการพิเศษใดๆ และยังไม่อยากคาดเดาว่าผลการวินิจฉัยจะออกมาทิศทางใด ทั้งนี้นักลงทุนรับทราบกับข่าวดังกล่าว เเละได้ปรับตัว โดยสะท้อนไปยังตลาดหุ้นไทยแล้วเมื่อวานนี้ (12 ก.ค.) ตลาดหุ้นปิดตลาดติดลบไปกว่า 15 จุด อยู่ที่ระดับ 1,193 จุด

นายพิชัย เลิศสุพงษ์กิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท หลักทรัพย์ธนชาต ระบุว่านักลงทุนติดตามการอ่านคำวินิจฉัยของศาลธรรมนูญอย่างใกล้ชิด เพราะเชื่อว่าปัจจัยการเมืองในขณะนี้ จะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นในระยะสั้น แต่ไม่น่าเกิดเหตุรุนเเรง พร้อมกันนี้ยังได้ประเมินว่าคงไม่มีการเปลี่ยนเเปลงทางการเมืองมากนัก อย่างไรก็ตามต้องติดตามการซื้อขายหุ้นในช่วงบ่ายที่จะมีการอ่านคำวินิจฉัยอีกครั้ง ทั้งนี้ตลาดหุ้นไทยในเที่ยงวันนี้ (13 ก.ค.) เคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,203 จุด ซึ่งปรับบวกอีก 10  จุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง