วางระเบิดตู้เอทีเอ็ม 5 จุดในจ.ยะลา บาดเจ็บ 2 คน

ภูมิภาค
14 ก.ค. 55
06:21
10
Logo Thai PBS
วางระเบิดตู้เอทีเอ็ม 5 จุดในจ.ยะลา บาดเจ็บ 2 คน

เกิดเหตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ในอำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา รวม 5 จุด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน และในเวลาไล่เลี่ยกัน ยังเกิดเหตุยิงปืนเอ็ม 79 ใส่ฐานปฎิบัติการทหารพราน ในตำบลเขื่อนบางลาง แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ

เกิดเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม 5 แห่งเมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจพบหลักฐาน แผงวงจรโทรศัพท์ ที่ใช้จุดฉนวนระเบิด 5 จุด ในอำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา จุดแรกที่เกิดระเบิดคือ บริเวณตู้เอทีเอ็ม ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สาขาบันนังสตา ริมถนน 410 สายยะลา-เบตง ทำให้ตู้เอทีเอ็มเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ 1 คน คือ นายมูฮัมมัด สูแว จากนั้นเกิดระเบิดอีกที่บริเวณธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ และจุดสุดท้ายที่ตู้เอทีเอ็ม บริเวณหน้าสำนักงานที่ดินจังหวัดยะลา ทำให้ ด.ตร.วิชัย คล้ายวิเศษ ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บ

การตรวจสอบทราบว่า ผู้ก่อเหตุนำระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 5 กก.วางไว้ที่ตู้เอทีเอ็ม 5 แห่ง ก่อนจุดฉนวนระเบิดขึ้น เมื่อตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง ด้านหลังที่ตั้งของสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา พบรอยกระสุนปืนเอ็ม 79 จำนวน 3 จุด แต่ไม่มีใครบาดเจ็บ

และในเวลาไล่เลี่ยกัน เกิดเหตุยิงปืนเอ็ม 79 ถล่มฐานทหารพราน 4103 บ้านสนามบิน ตำบลเขื่อนบางลาง จำนวน 3 ลูก แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง