กทม.จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชนฟรี

สังคม
14 ก.ค. 55
09:53
13
Logo Thai PBS
กทม.จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชนฟรี

กรุงเทพมหานคร จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชนที่ไม่สามารถเข้าถึง และได้รับบริการทางการแพทย์ หลังพบว่ามีประชาชนบางกลุ่มไม่รู้ว่าตัวเองเจ็บป่วย หรือเจ็บป่วยแล้วแต่ไม่ได้รับการรักษา

รถโมบายสุขภาพเคลื่อนที่ 8 คันประกอบด้วย รถคลายเครียด ที่รับปรึกษ และแนะนำปัญหาสุขภาพจิต, รถเอ็กซ์เรย์ปอดตรวจหาวัณโรค,  รถทันตกรรมบริการตรวจรักษาช่องปาก และฟัน, รถสัตว์แพทย์เคลื่อนที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ทำหมันสุนัข และแมว, รถสร้างสุขภาพ ตรวจมะเร็งเต้านม และมะเร็งปากมดลูก, รถตรวจการได้ยิน, รถสร้างสรรค์กิจกรรมสร้างสุขให้ความรู้ในการป้องกันยาเสพติด และรถตรวจคุณภาพอาหาร

พร้อมด้วยหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ได้ออกให้บริการประชาชนเขตบางเขนตั้งแต่เวลา 8.00-13.00 น.วันนี้ (14 ก.ค.) เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ไม่รู้ว่าตัวเองเจ็บป่วย หรือเจ็บป่วยแล้วแต่ไม่ได้รับการรักษา ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิต ได้เข้ารับการตรวจโรค และรักษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

สำหรับขบวนรถโมบายสุขภาพเคลื่อนที่ของกรุงเทพมหานครจะออกให้บริการประชาชนเดือนละ 2 ครั้งไปจนถึงเดือนกันยายน พื้นที่ให้บริการครั้งต่อไป จะจัดขึ้นในวันที่ 28 กรกฎาคม ที่โรงเรียนสรรพาวุธวิทยา 120 ถนนริมทางรถไฟเก่า เขตบางนา วันที่ 18 สิงหาคม ที่สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ เขตบางกะปิ ซึ่งประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองสร้างเสริมสุขภาพ 02-245-4130


ข่าวที่เกี่ยวข้อง