ย้อนวันวาน "ลิฟท์-ออย" ตำนานเพลงดูโอ้ในยุค 90

Logo Thai PBS
ย้อนวันวาน "ลิฟท์-ออย" ตำนานเพลงดูโอ้ในยุค 90

18 ปีที่แจ้งเกิดในวงการดนตรี "ลิฟท์" กับ "ออย" ยังคงอยู่ในความจดจำของแฟนเพลงยุค 90 ด้วยท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ และ เสื้อผ้าสีสันสะดุดตา 2 หนุ่มที่วันนี้มีบทบาทหลักเป็นนักแสดง ชวนกันขึ้นเวทีย้อนตำนานเพลงดูโอ้ใน"ลิฟท์กับออย แฮปปี้ปาร์ตี้"

ท่าเต้นติดตาเนื้อหาเพลงติดหู เพราะมีท่อนฮุคให้จดจำเช่นเพลงสร้างชื่อ รมณ์บ่จอย ทันทีที่เปิดตัวอัลบั้มแรกเมื่อ 18 ปีก่อน ชื่อของนักร้องดูโอ ออย-ธนา สุทธิกมล  และ ลิฟท์-สุพจน์ จันทร์เจริญ นั่งอยู่ในใจแฟนเพลงยุค 90 นอกจากบทเพลงจะได้รับความนิยม เอกลักษณ์การแต่งตัวด้วยชุดรัดรูปและเสื้อลายขวางสีสันฉูดฉาดยังสร้างกระแสแฟชั่นในยุคนั้นวัยหวานในวันวานย้อนกลับมาพบกันใน "ลิฟท์กับออย แฮปปี้ปาร์ตี้ คอนเสิร์ต" ด้วยจำนวนผู้ชมแน่นอิมแพ็ค อารีน่า

9 ปีที่อยู่ในวงการเพลเมื่อวัยมากขึ้นจึงแยกย้ายเข้าสู่วงการแสดงเป็นเวลาอีก 9 ปี แม้วันนี้ ลิฟท์กับออยในวัย 36 ปี จะมีบทบาทเป็นนักแสดงมากกว่า แต่ภาพลักษณ์ของอดีตคู่ดูโอวัยใสยังคงอยู่ในความจดจำ คอนเสิร์ตย้อนวันวานเพลงยุค 90 ยังมีศิลปินร่วมสมัยสร้างบรรยากาศสนุกจากเพลงดังในอดีต

ได้รับความนิยมในฐานะนักร้องยุค 90 จากค่ายเดียวกัน และ เมื่อรับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง "โลกทั้งใบให้นายคนเดียว" ยิ่งทำให้ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด โด่งดังพร้อมกับนางเอกคู่ขวัญ นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา

ส่วนหนึ่งของศิลปินRS ที่ประสบความสำเร็จในยุค 90 ร่วมกันรำลึกวันวานในคอนเสิร์ตของ ลิฟท์กับออย เป็นช่วงเวลาที่ค่ายเพลงนี้ประสบความสำเร็จในการปั้นศิลปินสู่ตลาดเพลง โดยมีลิฟท์กับออยเป็นอีกต้นแบบของศิลปินในยุคนี้ทั้งแนวดนตรี และภาพลักษณ์ที่ยังคงอยู่ในความจดจำของแฟนเพลง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง