อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน สหรัฐฯ เยี่ยมศูนย์เยาวชนแอฟริกา

ต่างประเทศ
16 ก.ค. 55
05:37
9
Logo Thai PBS
อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน สหรัฐฯ เยี่ยมศูนย์เยาวชนแอฟริกา

อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน ของสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยเชลซี บุตรสาว เดินทางเยี่ยมศูนย์เยาวชนในประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นจุดหมายแรกของการตระเวนเยือนประเทศในทวีปแอฟริกาเป็นเวลา 6 วัน

อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตันพร้อมด้วยเชลซี บุตรสาว เข้าเยี่ยมชมศูนย์เยาวชนเมืองโซวีโต้ นอกนครโยฮันเนสเบิร์ก และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเด็ก ๆ ของศูนย์เยาวชนแห่งนี้ จากนั้น อดีตประธานาธิบดีคลินตัน ได้เดินดูผลงานของอาสาสมัครพร้อมกับเปิดเผยว่า จะพยายามหาทางให้กองทุนที่เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ได้รับการสนับสนุนมากขึ้น เพื่อเปิดโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กผู้ยากไร้

อดีตประธานาธิบดีคลินตัน และอดีตประธานาธิบดีเนลสัน แมนเดล่า ของแอฟริกาใต้ร่วมกันก่อตั้งกองทุนการกุศล "เดอะ ซิตี้ เยียร์" (The City Year) เมื่อปี พ.ศ.2548 และได้ให้การดูแลเด็กในแอฟริกาใต้ไปแล้วถึง 23,000 คน

อดีตประธานาธิบดีคลินตัน มีกำหนดเข้าพบปะกับนายแมนเดล่าในวันพรุ่งนี้ (17ก.ค.55) ที่บ้านพักของนายแมนเดล่าในแถบชนบททางภาคตะวันออกของแอฟริกาใต้ โดยการพบปะมีขึ้นหนึ่งวันก่อนที่จะมีการจัดงานฉลองวันเกิดครบรอบ 94 ปีให้กับนายแมนเดล่า อดีตประธานาธิบดีคลินตันอยู่ระหว่างเยือนทวีปแอฟริกาเป็นเวลา6 วัน หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในแอฟริกาใต้แล้ว จะเดินทางเยือนโมซัมบิก รวันดาและยูกันดาตามลำดับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง