ที่ประชุม ก.ต.ช.เลือก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เป็น ผบ.ตร.

16 ก.ค. 55
14:28
15
Logo Thai PBS
ที่ประชุม ก.ต.ช.เลือก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เป็น ผบ.ตร.

ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 9 โดยระบุเหตุผลถึงการเรียกประชุมแต่งตั้งเป็นวาระเร่งด่วน เนื่องจากจะต้องมีการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการไปจนถึงรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้เสร็จสิ้นภายในเดือนสิงหาคม เพื่อความต่อเนื่องในการทำงานแทนข้าราชการที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ได้รับมติเป็นเอกฉันท์ให้เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังที่ประชุมคณะกรรมการโนบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. ได้นัดประชุมวาระเร่งด่วนเพื่อแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ โดย พล.ต.อ.อดุลย์ เปิดเผยทันทีหลังได้รับทราบมติว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งจะการทำงานก็ยังคงเน้นการปราบปรามยาเสพติดที่เป็นปัญหาเร่งด่วนต่อไป

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ เลขานุการ กตช. ระบุว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ให้เหตุผลถึงการประชุมแต่งตั้งซึ่งเป็นวาระเร่งด่วนว่า ต้องการมีการแต่งตั้งโยกย้ายข้ราชการตำรวจระดับผู้บังคับการไปจนถึงรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้เสร็จสิ้นภายในเดือนสิงหาคม โดยนายกรัฐมนตรีเองก็ได้พิจารณาถึงความเหมาะสม แล้วเห็นว่าผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งกล่าวจะต้องสามารถทำงานตามนโยบายของรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน

พล.ต.อ.อดุลย์ เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 29 เคยปฏิบัติหน้าที่สำคัญในหลายตำแหน่ง ทั้งผู้บังคับการตำรวจจราจร ซึ่งสามารถดูแลปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานครได้เป็นอย่างดี รวมถึงการทำงานในพื้นที่ชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับการยอมรับจากผู้ใต้บังคับบัญชา และล่าสุด คือตำแหน่งเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ที่เป็นผู้วางแผนยุทธศาสตร์ในการดำเนินงานป้องปราม เพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานปราบปรามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง