ประท้วงมาตรการตัดลดค่าใช้จ่ายในสเปน

ต่างประเทศ
17 ก.ค. 55
02:06
8
Logo Thai PBS
ประท้วงมาตรการตัดลดค่าใช้จ่ายในสเปน

พนักงานดับเพลิง และเจ้าหน้าที่สภากรุงมาดริดเดินขบวนประท้วงมาตรการตัดลดค่าใช้จ่ายรอบใหม่ของรัฐบาลสเปนที่ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

การประท้วงมาตรการตัดลดค่าใช้จ่ายของทางการสเปนยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้ (17 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่สภากรุงมาดริดรวมตัวกันเดินขบวนประท้วงในกรุงมาดริด โดยมีการจัดงานศพจำลองขึ้น เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงการสูญเสียสิทธิต่างๆ ของพวกเขา หลังจากมีการประกาศมาตรการตัดลดค่าใช้จ่ายรอบใหม่เมื่อวันพุธที่ (11 ก.ค.) ผ่านมา โดยมีชาวสเปนหลายพันคนในหลายเมืองออกมาชุมนุมกัน นับตั้งแต่ นายมาเรียโน่ ราจอย ประกาศมาตรการดังกล่าวเมื่อวันพุธ

สหภาพแรงงานขนาดใหญ่ที่สุด 2 แห่งของสเปน ประกาศว่าจะมีการเคลื่อนไหวทั่วประเทศในเดือนกันยายนนี้ เพื่อประท้วงมาตรการตัดลดค่าใช้จ่ายของรัฐบาล แต่ยังไม่ระบุชัดเจนว่าจะเป็นการหยุดงานประท้วงครั้งใหญ่หรือไม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ภาครัฐได้เรียกร้องให้มีการหยุดงานประท้วงในเดือนกันยายนแล้ว

นอกจากการปฏิรูปภาษีต่างๆ รวมถึงการขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 3 เจ้าหน้าที่รัฐยังต้องเผชิญกับการตัดลดค่าใช้จ่ายอีกหลายมาตรการ ทั้งการตัดลดค่าจ้าง การลดตำแหน่งงาน และการยกเลิกผลประโยชน์ต่างๆ ที่เคยได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง