ทางการกรีซเตือนปชช.ให้อยู่ในที่ร่มเนื่องจากอากาศร้อนจัด

ต่างประเทศ
17 ก.ค. 55
04:26
20
Logo Thai PBS
ทางการกรีซเตือนปชช.ให้อยู่ในที่ร่มเนื่องจากอากาศร้อนจัด

สภาพอากาศในกรีซร้อนจัดสุดขีด ซึ่งเป็นผลมาจากคลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุม ส่งผลให้อุณหภูมิพุ่งทะลุ 43 องศาเซลเซียส จนต้องปิดอะโครโพลิส แหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานที่ได้รับความนิยมของกรุงเอเธนส์

สภาพอากาศที่ร้อนจัดจากคลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุมกรีซ ทำให้เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) เป็นวันที่ร้อนที่สุดในรอบปี สำนักงานอุตุนิยมวิทยารายงานว่า อุณหภูมิพุ่งสูงถึง 44 องศาเซลเซียส ร้อนจัดจนต้องปิดอะโครโพลิส ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานที่ได้รับความนิยมของกรุงเอเธนส์ เร็วขึ้นกว่าเดิม ทางการต้องประกาศเตือนให้ประชาชนอยู่ในที่ร่ม และส่งเจ้าหน้าที่ออกไปช่วยเหลือคนที่เป็นลมแดด

กรีซต้องเผชิญสภาพอากาศที่ร้อนจัดติดต่อกันเป็นวันที่ 7 นับตั้งแต่คลื่นความร้อนปกคลุม ทางการต้องจัดตั้งห้องปรับอากาศตามเมืองต่างๆ เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นที่คลายร้อน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากคลื่นความร้อนมากที่สุด หน่วยดับเพลิงต้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ และประกาศเตือนประชาชนหลีกเลี่ยงการจุดไฟ ขณะที่โรงพยาบาลเป็นอีกหน่วยงานที่ต้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์เช่นกัน

ล่าสุดสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของกรีซรายงานว่า มวลอากาศร้อนจากทวีปแอฟริกายังคงปกคลุมกรีซ ส่งผลให้สภาพอากาศยังร้อนจัดต่อไป แต่คาดว่าอุณหภูมิเริ่มลดลงในอีก 2-3 วันนี้ ส่วนเหตุดินถล่มเมื่อ 3 วันที่แล้ว ที่ชุมชนในเมืองจอห์นสัน แลนดิ้ง ของในจังหวัดบริติช โคลัมเบีย ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของแคนาดา ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เปลี่ยนภารกิจจากการค้นหามาเป็นการกู้ศพ หลังพบร่างผู้เสียชีวิต 1 คนถูกฝังอยู่ใต้กองดินโคลน และยังมีสตรีสูญหายไปอีก 3 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง