อช.แม่วงก์เตือน "นักท่องเที่ยว" ระวังน้ำป่า หลังฝนตกต่อเนื่อง

ภูมิภาค
17 ก.ค. 55
09:25
11
Logo Thai PBS
อช.แม่วงก์เตือน "นักท่องเที่ยว" ระวังน้ำป่า หลังฝนตกต่อเนื่อง

อุทยานแห่งชาติแม่วงก์เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากหลังฝนตกอย่างต่อเนื่องทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ในอำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เร่งเตรียมสถานที่รองรับการอพยพในช่วงน้ำหลาก

ชาวบ้านเนินยุ้ง ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ร่วมกันก่อสร้างลานคอนกรีต ภายในสำนักสงฆ์บ้านเนินยุ้ง ซึ่งเป็นพื้นที่สูงที่สุดในชุมชน เพื่อใช้เป็นสถานที่เก็บทรัพย์สิน และเครื่องมือการเกษตรชั่วคราว ในฤดูน้ำหลาก เนื่องจากหมู่บ้านแห่งนี้ มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ และถูกน้ำท่วมทุกปี

ส่วนที่จังหวัดนครสวรรค์เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และผู้นำท้องถิ่น เร่งตรวจสอบระบบสัญญาณเตือนภัย และแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว ที่มาพักผ่อนบริเวณแก่งเกาะใหญ่ เนื่องจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น และไหลเชี่ยว ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตุลักษณะของน้ำหากมีแนวโน้มเกิดน้ำป่าจะเตือนภัยทันที

ขณะที่นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ได้ตรวจสอบระบบระบายน้ำ และอุปกรณ์รับสถานการณ์น้ำท่วม พบว่า เครื่องปั๊มน้ำหลายตัว ชำรุดเสียหายจากน้ำท่วมปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ได้ของบประมาณจากรัฐบาล 69 ล้านบาท เพื่อซ่อมแซมและจัดซื้อใหม่แต่ยังไม่ได้รับอนุมัติจึงเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งพิจารณาเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง