สมเด็จพระเทพฯเสด็จฯ ทรงเปิดอาคารสำนักงานใหญ่ "ไทยพีบีเอส" อย่างเป็นทางการ

สังคม
17 ก.ค. 55
11:40
19
Logo Thai PBS
สมเด็จพระเทพฯเสด็จฯ ทรงเปิดอาคารสำนักงานใหญ่ "ไทยพีบีเอส" อย่างเป็นทางการ

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ทรงเปิดอาคารสำนักงานใหญ่ ไทยพีบีเอส

  

<"">
  
<"">

วันนี้ (17ก.ค.) สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดอาคารสำนักงานใหญ่ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส ในการนี้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯจะทอดพระเนตรนิทรรศการและกิจกรรมผลงานของไทยพีบีเอสที่ดำเนินมากว่า 4 ปี พร้อมเสด็จฯ ทรงเยี่ยมชมห้องส่งออกอากาศข่าวและทรงฉายพระฉายาลักษณ์เป็นที่ระลึก

นายเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. กล่าวว่า ไทยพีบีเอสเป็นสื่อสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มออกอากาศทางโทรทัศน์ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 51  ขณะนี้ได้ขยายประเภทสื่อสาธารณะไปยังวิทยุ สื่อออนไลน์และสื่อใหม่เพิ่มเติม   ดังนั้น เพื่อให้การทำงานในฐานะสื่อสาธารณะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด ผู้บริหารจึงตัดสินใจก่อสร้างสถานที่ทำการเป็นของตนเองทดแทนการเช่าเพื่อความมั่นคงขององค์การในระยะยาว

“ชาวไทยพีบีเอสได้รับพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีที่เสด็จฯมาทรงเปิดอาคารสำนักงานใหญ่ในวันนี้ ( 17 ก.ค.) บ้านใหม่ของเรามีความสมบูรณ์พร้อมทั้งด้านกายภาพ คือ นอกจากจะเป็นสำนักงานที่ออกอากาศด้วยเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ทันสมัยที่สุดในระบบ HD แล้ว ยังเปิดให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของไทยพีบีเอสร่วมเข้ามาใช้ประโยชน์ได้ และ ในอนาคต ห้องสมุดไทยพีบีเอสก็จะเปิดให้บริการกับสาธารณะด้วยเช่นกัน"

ผู้อำนวยการ ส.ส.ท.กล่าวเพิ่มเติมว่า ระหว่างวันที่  20-22 ก.ค. 55 ตั้งแต่ 9.00-16.00 น.ไทยพีบีเอสจะเปิดบ้านให้ประชาชนทั่วไป เข้ามาเยี่ยมชมการทำงานของฝ่ายต่าง ๆ ได้เห็นทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังการทำงานสื่อโทรทัศน์ในฐานะสื่อสาธารณะผ่านกิจกรรมอันหลากหลาย อาทิ ทดลองการอ่านข่าวชมคอนเสิร์ตจากรายการดนตรีกวีศิลป์ พบ 10 นักพูดที่สร้างแรงบันดาลใจ  งานตลาดนัด "กินอยู่คือ"รวมพลคนอินทรีย์  การละเล่น เกมส์จากกลุ่มรายการเด็ก

ซึ่งพ่อแม่ผู้ปกครองนำบุตรหลานมาทำกิจกรรมในวันหยุดด้วยกันพร้อมทดลองจริงและนำของกลับบ้านได้ด้วย  การสาธิตการทำอาหาร ขนม และสมุดทำมือ ร่วมชมหนังสั้น นิทรรศการอีกทั้งมีการออกร้านจากหน่วยงานต่างๆ และ กิจกรรมจากรายการ สถานีประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง