"สมรักษ์" รณรงค์ให้คนไทยส่งไปรษณียบัตรเชียร์นักกีฬาไทยในลอนดอนเกมส์

กีฬา
17 ก.ค. 55
13:27
19
Logo Thai PBS
"สมรักษ์" รณรงค์ให้คนไทยส่งไปรษณียบัตรเชียร์นักกีฬาไทยในลอนดอนเกมส์

สมรักษ์คำสิงห์ นำทีมอดีตฮีโร่โอลิมปิกร่วมเปิดตัวนิทรรศการ "ไม่ได้โม้โอลิมปิก" พร้อมรณรงค์ให้คนไทยส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทยในลอนดอนเกมส์ผ่านทางไปรษณียบัตรโอลิมปิก 2012

สมรักษ์คำสิงห์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกปี 1996 พร้อมด้วยไก่ ปวีณา ทองสุขเหรียญทองโอลิมปิกปี 2004 และน้องสอง บุตรี เผือดผ่อง เหรียญเงินโอลิมปิกปี 2008 ร่วมเปิดตัวนิทรรศการ "ไม่ได้โม้ โอลิมปิก" ที่พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน โดยมีน้องๆ จากโรงเรียนต่างๆ ร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน ซึ่งภายในนิทรรศการก็มีประวัติของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งต่างๆ รวมทั้งเรื่องราวของฮีโร่โอลิมปิกครั้งที่ผ่านๆ มาให้ผู้ที่สนใจได้ศึกษาค้นคว้า นอกจากนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย ยังได้จัดทำไปรษณียบัตรโอลิมปิก 2012 แจกฟรีเพื่อให้ประชาชนเขียนข้อความให้กำลังใจนักกีฬาไทยชุดลอนดอนเกมส์อีกด้วย

โดยสมรักษ์ที่ได้รับความสนใจจากน้องๆ เป็นพิเศษบอกว่าแม้จะเป็นเพียงข้อความผ่านไปรษณียบัตรแต่เมื่อนักกีฬาไทยได้อ่านก็จะทำให้มีกำลังใจขึ้นมาจริงๆ ขณะที่ไปรษณีย์ไทยยืนยันว่าไปรษณียบัตรทุกใบจะไปถึงมือนักกีฬาแน่นอน และเมื่อแข่งขันเสร็จกลับมา ก็จะมีการจัดพิมพแสตมป์ฮีโร่โอลิมปิกที่คว้าเหรียญรางวัลได้เช่นเคย

นิทรรศการ "ไม่ได้โม้โอลิมปิก" จะจัดไปจนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ ขณะที่ไปรษณีย์โอลิมปิกสามารถส่งได้ถึงวันที่วันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ที่ "ตู้ ปณ. โอลิมปิก 2012 สามเสนใน กรุงเทพฯ" ก่อนรวบรวมไปที่ลอนดอนซึ่งผู้ที่สนใจสามารถรับไปรษณียบัตรได้ฟรีที่พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร 3 แห่ง คือสามเสนใน เชียงใหม่ และภูเก็ต หรือส่งกำลังใจผ่านทาง www.facebook/thailandpost.co.th ได้ตลอดการแข่งขัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง