เเท็กซี่ ลอนดอน ประท้วงโอลิมปิก เลน ทำเสียรายได้

กีฬา
18 ก.ค. 55
04:59
13
Logo Thai PBS
เเท็กซี่ ลอนดอน ประท้วงโอลิมปิก เลน ทำเสียรายได้

เเท็กซี่ ลอนดอน ประท้วงฝ่ายจัดการเเข่งขันลอนดอนเกมส์ ด้วยขับรถกีดขวางทางจราจร เนื่องจากไม่พอใจการจัดระบบคมนาคมในกรุงลอนดอน เพราะทำให้สูญเสียรายได้

ผู้ขับขี่รถเเท็กซี่ป้ายดำ กว่า 100 คัน ในกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ ประท้วงฝ่ายจัดการเเข่งขันลอนดอนเกมส์ บริเวณรอบรัฐสภาของอังกฤษ เนื่องจากไม่พอใจ ที่ถูกปิดกั้นการจราจรในโอลิมปิกเลนส์ ระหว่างการเเข่งขันโอลิมปิก ซึ่งจะส่งผลให้สูญเสียรายได้ประมาณร้อยละ 40 ในช่วงการเเข่งขันลอนดอนเกมส์ เนื่องจาก รถเเท็กซี่ เเบบทั่วไป และรถสำหรับผู้พิการกว่า 25,000 คัน ไม่สามารถรับส่งผู้โดยสารตามจุดสำคัญต่างๆ ที่อยู่ในเส้นทางการเเข่งขันโอลิมปิก ทำให้ลูกค้าไม่สามารถเรียกใช้บริการในช่วงเวลาดังกล่าวได้ หากเเท็กซี่ ไม่ได้รับอนุญาติในการวิ่งบน โอลิมปิกเลนส์ ที่เริ่มจากสนามบินฮีทโทรว มายังจุดสำคัญในใจกลางกรุงลอนดอน ระยะทางรวม 175 กิโลเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนประมาณ 80,000 คน

ก่อนหน้านี้ แท็กซี่อังกฤษประกาศไม่ให้บริการในช่วงจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก กรุงลอนดอน เพื่อประท้วงทางการที่ปิดถนนในบางจุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬา ซึ่งทำให้แท็กซี่สูญเสียรายได้ในช่วงโอลิมปิก ประมาณ 2,800 ปอนด์ หรือประมาณ 140,000 บาท โดยผู้ขับขี่แท็กซี่ ในกรุงลอนดอน จำนวน 2 ใน 5 ประกาศว่า จะไม่รับผู้โดยสารในช่วงโอลิมปิก กรุงลอนดอน เพื่อประท้วงมาตรการของทางอังกฤษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง