ชาวสวนยางภาคใต้ ไม่มั่นใจรัฐบาลควบคุมราคายางได้

ภูมิภาค
18 ก.ค. 55
06:51
13
Logo Thai PBS
ชาวสวนยางภาคใต้ ไม่มั่นใจรัฐบาลควบคุมราคายางได้

ชาวสวนยางพาราในภาคใต้ส่วนใหญ่ ยังไม่มั่นใจหลังคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ราคายางพาราให้อยู่ในกิโลกรัมละ 100 บาท จะเป็นไปได้ เพราะขณะนี้เกษตรกรที่นำยางไปขายให้กับพ่อค้าคนกลางได้ราคาไม่ตรงตามที่รัฐบาลกำหนด

ชาวสวนยางพาราในจังหวัดนครศรีธรรมราชยังคงเฝ้ารอราคายางพาราหลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีการพิจารณาให้ราคายางอยู่ในกิโลกรัมละ 100 บาท โดยนางสุจิตตรา ดวงยิหวา กรรมการกองทุนสวนยางพาราใน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ขณะนี้เกษตรกรส่วนใหญ่ยังไม่มั่นใจว่ารัฐบาลจะควบคุมราคายางพาราได้ตามที่กำหนด ที่ให้ราคายางพาราแผ่นดินชั้น 3 ให้อยู่ในกิโลกรัมละ 100 บาทและยางแผ่นรมควันชั้น 1 ให้อยู่ในราคากิโลกรัมละ 104 บาท ซึ่งยังไม่เป็นที่พอใจของชาวสวน ที่ต้องการให้ราคาอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 120-130 บาท เพื่อจะช่วยแก้ปัญหาให้กับเกษตรได้

ขณะเดียวกันตัวแทนชาวสวนยางใน จ.สุราษฎร์ธานี บางส่วนที่ยังไม่พอใจกับการพิจารณาราคายางพาราของคณะรัฐมนตรี ตามที่เรียกร้อง โดยร่วมกันหารือเพื่อวางแนวทางในการเรียกร้องให้ราคายางอยู่ในกิโลกรัมละ 120 บาทตามที่เรียกร้องต่อไป นอกจากนี้ยังต้องการให้นายณัฐวุฒิ ไสเกื้อ รัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ลงไปในพื้นที่เพื่อชี้แจงความชัดเจนให้กับ เกษตรด้วยตัวเองโดยจะยื่นหนังสือผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัดผ่านไปยังรัฐบาล ในเร็ววันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง