ทอท.มั่นใจหลังซ่อมรันเวย์ใช้งานได้นานถึง 6 ปี

เศรษฐกิจ
18 ก.ค. 55
14:12
8
Logo Thai PBS
ทอท.มั่นใจหลังซ่อมรันเวย์ใช้งานได้นานถึง 6 ปี

หลังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิปิดปรับปรุงรันเวย์ฝั่งตะวันออกตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน ล่าสุด ทอท. ยืนยันว่า ขณะนี้สามารถเปิดบริการได้เกือบทั้งหมดแล้ว และเตรียมเปิดบริการได้ตามปกติในต้นเดือนสิงหาคม

เจ้าหน้าที่ยังซ่อมบำรุงทางวิ่ง หรือ รันเวย์ ฝั่งตะวันออก ด้านทิศเหนือ อีกประมาณ 700 เมตร จากทั้งหมด 4,000 เมตร ให้แล้วเสร็จทันตามที่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. กำหนด จากปัจจุบันสามารถเปิดใช้ได้แล้วร้อยละ 80 หลังได้ปิดปรับปรุงครั้งใหญ่ ตั้งแต่กลางเดือน มิ.ย. ทั้งนี้เครื่องบินเกือบทุกรุ่นสามารถใช้บริการได้แล้ว ยกเว้นแอร์บัส เอ 380

โดยว่าที่ ร.ท.อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย มั่นใจว่า การปรับปรุงครั้งนี้จะสามารถใช้งานได้ถึง 6 ปี

ขณะที่ นายวรเดช หาญประเสริฐอธิบดีกรมการบินพลเรือน กล่าวว่า จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพรันเวย์วันละ 2 ครั้ง และหากพบว่าชำรุดก็จะเร่งแก้ไขทันที ตามมาตรฐานขององค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ไอเคโอ

สำหรับรันเวย์ฝั่งตะวันออก จะเน้นสำหรับเครื่องที่บินขึ้น ส่วนรันเวย์ฝั่งตะวันตกที่ให้บริการในปัจจุบัน จะปิดปรับปรุงครั้งใหญ่ ในปี 2558 ซึ่งอยู่ในแผนพัฒนาของ ทอท. ควบคู่กับการก่อสร้างรันเวย์ที่ 3 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง