คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิง สวนปาล์มที่กระบี่ ไร้เจ็บ

อาชญากรรม
20 ก.ค. 55
08:31
20
Logo Thai PBS
คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิง สวนปาล์มที่กระบี่ ไร้เจ็บ

กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน ที่เข้ายึดสวนปาล์มหมดอายุสัมปทาน อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ เมื่อคืนที่ผ่านมา ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิง แต่ไม่ใครได้รับบาดเจ็บ

นายสุมนตรี สุขดำ แกนนำกลุ่มเกษตรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 ก.ค.) มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิง เข้ามาในสวนปาล์มของเอกชน ที่หมดอายุสัมปทาน ที่บ้านคลองหวายเล็ก ตำบลคลองขนาน อำเภอเหนือคลอง ซึ่งเป็นที่อาศัยของกลุ่มเกษตรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน หลังเข้ามายึดสวนปาล์ม เพื่อจัดสรรค์ที่ดินทำกิน โดยกระสุนถูกเพิงพักป้อมยาม เสาคอนกรีต และ ต้นปาล์มน้ำมัน แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ ต้องการข่มขู่เกษตรกรให้ออกจากพื้นที่สวนปาล์ม เพราะตลอดสัปดาห์นี้ มีชาวบ้านจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ นครศรีธรรมราช ที่ไม่มีที่ดินทำกิน เริ่มเข้ามาจับจองที่ในสวนปาล์ม ไม่ต่ำกว่า 1,600 คน หลังมีกระแสอธิบดีกรมป่าไม้ ไม่ต่อสัญญาสัมปทานให้เอกชน เพื่อขอคืนพื้นที่ ทำป่าชุมชนแล้วให้ชาวบ้านเข้าทำประโยชน์แทน จึงสร้างความไม่พอใจ

ขณะที่ตำรวจอำเภอเหนือคลอง กล่าวว่า ขณะนี้ยังระบุไม่ได้ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิงเกษตรครั้งนี้ เป็นกลุ่มใด ต้องรอสอบสวน และ นำปลอกกระสุนปืนในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบอีกครั้ง

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง