ม.โคโลราโด้เผยโฉมมือปืนกราดยิงโรงภาพยนตร์ในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
21 ก.ค. 55
05:11
5
Logo Thai PBS
ม.โคโลราโด้เผยโฉมมือปืนกราดยิงโรงภาพยนตร์ในสหรัฐฯ

มหาวิทยาลัยโคโลราโด้ของสหรัฐฯเผยภาพผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุกราดยิงคนในโรงภาพยนตร์ย่านชานเมืองเดนเวอร์เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัย โดยเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน และได้รับบาดเจ็บอีกเกือบ 60 คน

มหาวิทยาลัยโคโลราโด้ของสหรัฐฯเผยภาพของมือปืนที่ต้องสงสัยว่าก่อเหตุสะเทือนขวัญกราดยิงคนในโรงภาพยนตร์ในศูนย์การค้าเมืองอูโรร่า ติดกับเมืองเดนเวอร์ ในรัฐโคโลราโด้ ขณะที่กำลังมีการฉายภาพยนตร์เรื่องแบทแมนภาคล่าสุด เดอะ ดาร์ค ไนท์ ไรส์ รอบปฐมทัศน์ตอนเที่ยงคืน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 59 คน

มือปืนรายนี้ชื่อว่านายเจมส์ อีแกน โฮล์มส อายุ 24 ปี เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยโคโลราโด้ และอยู่ระหว่างการถูกเพิกถอนการเรียนในภาควิชาประสาทวิทยา มีรายงานว่าโฮมส์สมัครเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยโคโลราโด้เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว

โฮล์มสถูกจับกุมตัวที่หน้าโรงภาพยนตร์หลังก่อเหตุ พร้อมด้วยของกลางเป็นอาวุธปืนไรเฟิล ปืนสั้น และปืนพกอีก 2 กระบอก ตำรวจ เปิดเผยว่า โฮล์มส ย้อมผมเป็นสีแดง และบอกว่าตัวเองเป็นโจ้กเกอร์ ซึ่งเป็นตัวร้ายในหนังเรื่องแบทแมน

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นห้องพักของโฮล์มสที่อพาร์ทเม้นต์ในเมืองอูโรร่า แต่ต้องพบกับอุปสรรคเพราะมีการวางกับดักไว้ภายในห้องทั้งกับระเบิด และวัตถุเคมีมีพิษ ทำให้ต้องตรวจค้นด้วยความระมัดระวัง และต้องอพยพประชาชนออกจากอาคาร 5 หลังที่อยู่ใกล้กับอพาร์ทเม้นต์หลังดังกล่าว

หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญมีการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยตามโรงภาพยนตร์ในนครนิวยอร์คที่ฉายภาพยนตร์แบทแมนภาคล่าสุด ขณะที่ทำเนียบขาว และอาคารรัฐสภาสหรัฐฯได้ลดธงลงครึ่งเสาเพื่อไว้อาลัยผู้เสียชีวิต
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง