เปิดบ้านใหม่ไทยพีบีเอส วันนี้ วันสุดท้าย ถึง 16.00 น.

สังคม
22 ก.ค. 55
06:22
3
Logo Thai PBS
เปิดบ้านใหม่ไทยพีบีเอส วันนี้ วันสุดท้าย ถึง 16.00 น.

ไทยพีบีเอส เชิญชวนประชาชนร่วมงานเปิดบ้านใหม่ไทยพีบีเอส ในโอกาสครบรอบ 4 ปี ไทยพีบีเอส ซึ่งจัดขึ้นวันนี้ (22 ก.ค.) วันสุดท้าย โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ เสริมทักษะการเรียนรู้ จำนวนมาก

ไทยพีบีเอส จัดงานเปิดบ้านใหม่ไทยพีบีเอส ในโอกาสครบรอบ 4 ปี ไทยพีบีเอส โดยวันนี้ (22 ก.ค.) เป็นการจัดงานวันสุดท้าย ถึงเวลา 16.00 น. ภายในงานมีตลาดนัดจำหน่ายสินค้าออแกนิกส์ เกษตรอินทรีย์ ทั้งข้าวไทย ผักปลอดสารพิษ และร่วมพูดคุยกับเครือข่ายกินเปลี่ยนโลก แนะนำวิธีการรับประทานเพื่อสุขภาพ โดยในช่วงบ่าย จะมีการสาธิตทำอาหารเพื่อสุขภาพอย่างง่าย และรายการขนมไทยอะไรเอ่ย เปิดโอกาสให้เยาวชน ร่วมลงมือทำขนมไทยอย่างง่ายด้วยตนเอง อาทิ วุ้น ลูกชุบ และยังนำอุปกรณ์ทำขนมต่างๆ มาจัดแสดงเพื่อให้ความรู้กับเยาวชน ส่วนพื้นที่สำหรับเด็กและเยาวชน มีกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้อื่น อย่างการประดิษฐ์ของใช้รีไซเคิล , เรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างง่าย ,กิจกรรมร้อง เล่น เต้น วาด โดยรายการขบวนการฟันน้ำนม และมีห้องจำลองรายการข่าว ให้ทดลองอ่านข่าว จากบทข่าวจากกองบรรณาธิการ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการออกอากาศจริง โดยมีทีมผู้ประกาศข่าวไทยพีบีเอสเป็นพี่เลี้ยง ให้คำแนะนำ

สำหรับในช่วงบ่าย มีการจัดฉายภาพยนตร์สั้น กว่า 10 เรื่อง และร่วมพูดคุยในวงเสวนา เรื่อง"การประเมินและพัฒนาคถุณภาพรายการ" เพื่อเปิดโอกาสให้คุณผู้ชม ร่วมเป็นเจ้าของสื่อสาธารณะ ติชมรายการ และแสดงข้อคิดเห็นเพิ่มเติม เพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนารายการให้มีคุณภาพ เพื่อประโยชน์สาธารณะอย่างแท้จริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง