ประธานาธิบดีพม่า เตรียมเดินทางไปท่าเรือเเหลมฉบัง บ่ายวันนี้

ต่างประเทศ
22 ก.ค. 55
06:50
8
Logo Thai PBS
ประธานาธิบดีพม่า เตรียมเดินทางไปท่าเรือเเหลมฉบัง บ่ายวันนี้

ประธานาธิบดีพม่า เตรียมเดินทางลงพื้นที่ท่าเรือเเหลมฉบัง จ. ชลบุรี ในช่วงบ่ายวันนี้ (22 ก.ค.) ซึ่ง “กิตติรัตน์” รองนายกรัฐมนตรี เเละ รมว.คลัง ระบุว่าจะได้เห็นการเชื่อมโยงระบบโลจิสติกส์ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการนำไปพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายของพม่าผ่านหน่วยงานสำคัญของรัฐ

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีเเละรันตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (22 ก.ค.) นาย เต็ง เส่ง ประธานาธิบดีพม่า จะเดินทางไปท่าเรือเเหลมฉบัง จ.ชลบุรี พร้อมนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม โดยการเดินทางไปครั้งนี้จะมีการเชื่อมโยงให้เห็นการทำงานและระบบโลจิสติกส์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมาก เพราะนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออกของไทยน่าจะเป็นต้นเเบบที่ดี หากพม่าจะพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ที่จะมีทั้งท่าเรือเเละส่วนอื่นๆก็จะได้เห็นศักยภาพในการทำงานเเละเกิดการซักถาม เเลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นซึ่งกันเเละกัน

การเยี่ยมท่าเรือแหลมฉบังครั้งนี้จะมีหน่วยงานภาครัฐบรรยายสรุป โดย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. บรรยายภาพรวมการพัฒนาเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของไทย และการเชื่อมโยงภายในภูมิภาคโดยเฉพาะการเชื่อมโยงท่าเรือน้ำลึกทวายกับพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก ,นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ กนอ. จะบรรยายเกี่ยวกับการพัฒนาและบริหารจัดการพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออก ซึ่งกนอ.จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่อุตสาหกรรมอีสต์เทิร์น ซีบอร์ดด้วย รวมทั้ง นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ จะบรรยายเกี่ยวกับนโยบายส่งเสริมการลงทุนของไทย ซึ่งผู้นำพม่ามีกำหนดเดินทาง เยือนประเทศไทยตั้งเเต่วันที่ 22-24 ก.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง