สธ.จัดโครงการยาเก่าแลกไข่ เปิดจุดบริการ 33 แห่งทั่วกรุงเทพฯ

สังคม
23 ก.ค. 55
07:31
24
Logo Thai PBS
สธ.จัดโครงการยาเก่าแลกไข่ เปิดจุดบริการ 33 แห่งทั่วกรุงเทพฯ

กระทรวงสาธารณสุข จัดโครงการไข่ใหม่มาแลกยาเก่า เปิดจุดรับบริการมากถึง 33 แห่งทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร หวังให้ประชาชนนำยาเก่าที่เก็บไว้ออกมาร่วมโครงการ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีเก็บรักษายาให้ถูกต้อง

เจ้าหน้าที่พยาบาล และเภสัชกรโรงพยาบาลราชวิถี ตั้งโต๊ะนำไข่กว่า 3,000 ฟอง เพื่อเตรียมแลกยาเก่าจากประชาชน ตามโครงการไข่ใหม่แลกยาเก่า ซึ่งเริ่มดำเนินการเป็นวันแรกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มีประชาชนนำยามาแลกไข่เพียง 3-4 คนเท่านั้น เนื่องจากส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่ามีโครงการนี้ในกทม. ขณะเดียวกันมีประชาชนจำนวนไม่น้อยให้ความสนใจ และเข้ามาสอบถามข้อมูลในโครงการนี้ ก่อนจะนำยาเก่ามาแลกไข่ในวันถัดไป

สำหรับโครงการไข่ใหม่แลกยาเก่านี้ จะรับแลกเฉพาะยาแผนปัจจุบันประเภทยาเม็ดและยาเแคปซูล ครอบครัวละ 1 ชุดเท่านั้น โดยจะได้รับไข่ไม่ต่ำกว่าครอบครัวละ 5 ฟอง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเก็บรักษายาอย่างถูกวิธี การสังเกตลักษณะยาหมดอายุ ทั้งนี้ ประชาชนสามารถนำยาเก่ามาแลกไข่ได้ตลอดทั้งสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 23 - 27 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ในจุดบริการของโรงพยาบาล สถานีรถไฟ้าบีทีเอส ห้างสรรพสินค้าและชุมชนต่าง ๆ รวมทั้งหมด 33 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง