ททท.เดินหน้าเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว 10 ล้านคน

เศรษฐกิจ
24 ธ.ค. 63
19:45
9,298
Logo Thai PBS
ททท.เดินหน้าเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว 10 ล้านคน
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินหน้านโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ คาดทยอยเดินทางในไตรมาส 3 ปี 2564 ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทย 10 ล้านคน

วันนี้ (24 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงสาธารณสุข เปิดตัวระบบการจองที่พักและแพ็กเกจโรงแรม สำหรับกักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก หรือ ASQ หรือ ALQ ผ่านออนไลน์ เพื่อลดขั้นตอนการตรวจเอกสารผู้เดินทางเข้ามากักตัว 14 วัน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า แม้เกิดการระบาดรอบใหม่ แต่ ททท.ยังเดินหน้านโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งคาดว่านักท่องเที่ยวจะเริ่มเดินทางเข้าประเทศในไตรมาส 3 ของปี 2564 จึงตั้งเป้าหมายให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศ 10 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 5 แสนล้านบาท

ส่วนการประกาศพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาด แทนการล็อกดาวน์ประเทศนั้น ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า จะช่วยให้ผู้ประกอบการตัดสินใจออกแบบกิจกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ชัดเจน รวมทั้งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่สามารถเดินทางได้ตามแผนการเดิม ทั้งนี้เชื่อว่าคำสั่งดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่มากนัก คาดว่าในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่จะมีการเดินทางในประเทศมากกว่า 2.7 ล้านคน คิด เม็ดเงินสะพัด 1.7 หมื่นล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ใช้สิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” เลื่อนเข้าพักได้ 6-12 เดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง