ฟุตซอลไทย ถล่ม ออสเตรเลีย 9-2 คว้าแชมป์ NSDF

กีฬา
29 มี.ค. 67
07:34
383
Logo Thai PBS
ฟุตซอลไทย ถล่ม ออสเตรเลีย 9-2 คว้าแชมป์ NSDF
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมฟุตซอลไทย ไม่ทำให้กองเชียร์ต้องผิดหวัง หลังเดินหน้าถล่มแก้มือออสเตรเลียไปแบบขาดลอย 9-2 ประตู คว้าแชมป์รายการอุ่นเครื่อง สร้างความมั่นใจก่อนลุ้นตั๋วไปฟุตซอลโลก

การแข่งขันฟุตซอล รายการ NSDFFUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2024 ที่ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬา อบจ.นนทบุรี เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติ ออสเตรเลีย โดยผลงานในรอบแรก ไทย แพ้มา 3 - 4 ประตู

บรรยากาศเกมนี้ มีแฟนกีฬาฟุตซอลเข้ามาเต็มความจุของสนาม โดย มิเกล โรดริโก้ จัด 5 คนแรกที่เป็นชุดหลัก นำโดย อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู ที่กำลังฟอร์มเยี่ยม พร้อม 3 ตัวเก๋า อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร , ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ อลงกรณ์ จันทร์พร

ครึ่งแรก ไทยเดินหน้าบุกใส่ แบบไม่ยั้ง ออกนำ ออสเตรเลียไปก่อนถึง 5-0 ประตู ได้ประตูจาก อาร์ม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง 2 ประตู ,เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ,อลงกรณ์ จันทร์พร และ ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ 

ครึ่งหลัง ออสเตรเลีย เริ่มมีความหวัง ได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-5 ประตู จากจุดโทษของ เชอวิน อเดลี่ กัปตันทีม แต่ไทย มาหนีห่างเป็น 6-1 ประตู ไปอีก จาก อลงกรณ์ จันทร์พร ออสเตรเลียยังไม่ยอมง่าย ๆ เวด จิโอเวนาลี่ ยิงเข้าไป ให้ออสเตรเลีย ไล่มาเป็น 2-6 ประตู

แต่ไทย มายิงเพิ่มอีก3 ประตู จาก ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ ,ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ทำแฮตทริกได้ในเกมนี้ และปิดท้ายด้วย อธิปพงษ์ มุ่นพลาย ช่วยให้ ฟุตซอลไทย ชนะ ออสเตรเลียไปขาดลอยแบบ  9-2 ประตู คว้าแชมป์ รายการนี้ไปครอง

ถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ที่จะเห็นว่า ตลอด 4 วัน มีแฟนฟุตซอลเข้ามาชมเกมเต็มสนาม ตลอด 4 วัน และถือเป็นการเรียกความมั่นใจก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่จะลุ้นตั๋วไปฟุตซอลโลก สมัยที่ 7 ด้วย

ส่วนรางวัลต่าง ๆ ของการแข่งขันครั้งนี้ ก็มี ดาวซัลโว เป็นของ เมห์ราม โกลามี่ ของ อัฟกานิสถาน ยิงไป 6 ประตู , นักเตะยอดเยี่ยมเป็นของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง , ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม อรุษ เส็นบัตร และแฟร์เพลย์ เป็นของ ทีมชาติไทย

โปรแกรมต่อไปของทีมฟุตซอลไทย ก็อยู่ที่ศึกชิงแชมป์เอเชียที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 17 - 28 เม.ย.นี้ ไทยอยู่กลุ่ม A ร่วมกับ เวียดนาม , เมียนมา และ จีน และรายการนี้จะคัด 4 ทีมไปฟุตซอลโลกที่ประเทศ อุซเบกิสถาน ในช่วงเดือน ก.ย.นี้ ต่อไป 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง