ด่วน อธิบดีกรมโรงงานฯ ประกาศลาออก กลางวงประชุม กมธ.อุตสาหกรรม

การเมือง
1 พ.ค. 67
19:55
1,571
Logo Thai PBS
ด่วน อธิบดีกรมโรงงานฯ ประกาศลาออก กลางวงประชุม กมธ.อุตสาหกรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จุลพงษ์ ทวีศรี " อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ประกาศลาออก กลางวงประชุม กมธ.อุตสาหกรรม ในระหว่างการพิจารณากรณีการขนกากแร่อุตสาหกรรม และ สถานการณ์ไฟไหม้โกดังเก็บกากอุตสาหกรรมและสารเคมี จ.ระยอง

มีรายงานว่า วันที่ (1 พ.ค.2567)  ที่ห้องประชุม CA411 รัฐสภา เมื่อเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา ในระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม ที่มีนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธาน ซึ่งมีระเบียบวาระพิจารณากรณีการขนกากแร่อุตสาหกรรม บริษัท ผาแดง อินดัสทรี จำกัด(มหาชน) และกรณี การติดตามการแก้ไขปัญหาจากสถานการณ์ไฟไหม้โกดังเก็บกากอุตสาหกรรมและสารเคมี จ.ระยอง

นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้เผยกับประธานคณะกรรมาธิการฯ ในช่วงท้ายของการประชุมว่า หลังจากนี้ตนคงไม่สามารถดำเนินการให้ได้แล้ว เพราะตนได้ยื่นหนังสือลาออกกับปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมไปแล้วเมื่อสักครู่ 

ทำให้ประธานกมธ.ฯ และกรรมาธิการที่อยู่ในห้องประชุมต่างตกใจ เมื่อได้ทราบเรื่องดังกล่าว หลังจากนั้นนายอัครเดชได้ปิดการประชุมไปทันที โดยนายจุลพงษ์ได้เดินไปพูดคุยกับนายอัครเดช และกรรมาธิการคนอื่น ๆ ได้เข้าไปให้กำลังใจนายจุลพงษ์ด้วย

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม อาจเสนอให้ ครม.ย้าย นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ไปเป็นรองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม หรือผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม ทั้งนี้ นายจุลพงษ์ จะเหลืออายุราชการอีก 5 เดือน โดยจะเกษียณในวันที่ 30 ก.ย.นี้

อ่านข่าว

ส่อง "ถุงบิ๊กแบ็ก" แคดเมียมแตกไร้มาตรฐาน UN

ก.อุตฯ เคาะ 7 พ.ค.ขนย้ายกากแคดเมียมไปตาก คาดใช้เวลา 36 วัน

ที่ห้องประชุม CA411 รัฐสภา เมื่อเวลา 18.00น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง