สั่งพักราชการ รอง ผอ.รร.ดังขอนแก่น เรียกรับ "แป๊ะเจี๊ยะ" พร้อมสอบวินัยร้ายแรง

ภูมิภาค
2 พ.ค. 67
09:38
1,357
Logo Thai PBS
สั่งพักราชการ รอง ผอ.รร.ดังขอนแก่น เรียกรับ "แป๊ะเจี๊ยะ" พร้อมสอบวินัยร้ายแรง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สั่งพักราชการ รอง ผอ.โรงเรียนดัง จ.ขอนแก่น เรียกรับแป๊ะเจี๊ยะ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง หลัง ป.ป.ช.และตำรวจบุกจับกุม เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (2 พ.ค.2567) นายอารยันต์ แสงนิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 เปิดเผย กรณีรองผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัด ถูกกล่าวหาเรียกรับเงิน เพื่อให้นักเรียนเข้าเรียนหรือแป๊ะเจี๊ยะ ว่า ล่าสุดได้ออกคำสั่งพักราชการผู้ถูกกล่าวหา พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงแล้ว

การสอบสวนวินัยร้ายแรงครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ร่วมกับตำรวจ เข้าจับกุม รองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ขณะเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจากผู้ปกครอง นักเรียนชั้น ป.3 จำนวนเงิน 1 หมื่นบาท เพื่อรับย้ายนักเรียนระหว่างปีการศึกษา โดยนัดมอบเงินในห้องทำงานส่วนตัวในโรงเรียน เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมาทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 สั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และในวันที่ 1 พ.ค.คณะกรรมการฯ มีความเห็นว่า กรณีดังกล่าวมีมูลตามพยานหลักฐาน จากกระบวนการการดำเนินการของ ป.ป.ช.

เชื่อได้ว่า ผู้ถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยร้ายแรง และต้องพักราชการไปจนกว่า การสอบสวนวินัยจะแล้วเสร็จ ซึ่งต้องดำเนินควบคู่ไปคดีอาญา ระหว่างนี้ รอง ผอ.โรงเรียน คนนี้จะหยุดปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ได้รับเงินเดือน

อ่านข่าว : "เศรษฐา" เตรียมนำ ครม.ใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ 3 พ.ค.นี้

สั่งย้าย-สอบข้อเท็จจริง ผอ.รร.ยักยอกเงินออม นร. พบมีมูล

กกต.แจงยิบกฎ-กติกาขั้นตอนเลือก 200 สมาชิกวุฒิสภาชุดที่ 13

ข่าวที่เกี่ยวข้อง