ยกระดับความปลอดภัย 24 ชม.หลังวิสามัญ 2 ศพทุ่งยางแดง

อาชญากรรม
2 พ.ค. 67
15:44
1,989
Logo Thai PBS
ยกระดับความปลอดภัย 24 ชม.หลังวิสามัญ 2 ศพทุ่งยางแดง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยจังหวัดชายแดนใต้ 24 ชม. ป้องกันก่อเหตุตอบโต้ หลังเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม ผู้ก่อเหตุรุนแรง2 คน ใน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ยึดปืน 5 กระบอก

วันนี้ (2 พ.ค.2567) กรณีเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจ.ปัตตานี สนธิกำลัง 3 ฝ่ายบังคับใช้กฎหมาย ตรวจสอบบุคคลตามหมายจับ หลังได้รับแจ้งว่าหลบซ่อนในบ้านเช่า ชั้นเดียว ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี 

เจ้าหน้าที่ระบุว่า เข้าปิดล้อมเมื่อวานนี้ เวลา 16.00 น.โดยอพยพผู้ที่ไม่เกี่ยว ข้องออกจากพื้นที่ ก่อนเชิญผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่นและผู้นำศาสนา เจรจาให้ผู้ต้องสงสัย 2 คน ประกอบด้วยนายมะซอบรี บาเหะ และนายอัสมาร์ เจะเลาะ ออกมามอบตัว แต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งเวลา 19.00 น.ผู้ต้องสงสัยใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดการปะทะขึ้น ทำให้ทั้ง 2 คนถูกวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบอาวุธปืนหลายชนิด รวม 5 กระบอก และอุปกรณ์อื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบบุหรี่เถื่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเชื่อมโยงกับขบวนการค้าของผิดกฎหมาย

สำหรับผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 คนพบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับเกี่ยวกับคดีความมั่นคง เคยก่อเหตุลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ ในต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง และก่อเหตุระเบิดเจ้าหน้าที่ หน้าเทศบาลตำบลยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อช่วงเดือนส.ค.2565

ยกระดับรักษาความปลอดภัยชายแดนใต้

ขณะที่จ.ยะลา ที่มีเขตรอยต่อกับอ.ทุ่งยางแดง พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง ที่รับผิดชอบปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ อ.เมืองยะลา และอ.รามัน

โดยให้เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบ อย่างเข้มงวด ออกลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ หมู่บ้าน ชุมชน สถานที่ราชการ ย่านเศรษฐกิจ ให้เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบ การลักลอบเข้ามาในเขตตัวเมืองยะลาของกลุ่มที่อาจเข้ามาก่อเหตุ เพื่อปฏิบัติการในเชิงสัญลักษณ์ในรูปแบบต่างๆ แสดงศักยภาพของกลุ่ม จึงได้สั่งการตลอด 24 ชั่วโมง ให้มีการยกระดับในการตรวจเข้มตามจุดตรวจต่างๆ โดยเฉพาะด่าน 4 มุมเมืองที่จะเข้าในตัวเมืองยะลา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง