พระราชทานเพลิงศพครู จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
16 ก.พ. 54
00:26
97
Logo Thai PBS
พระราชทานเพลิงศพครู จ.ปัตตานี

ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูโรงเรียนบ้านทรายแก้ว อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ที่ถูกคนร้ายยิงและเผาเสียชีวิตพร้อมญาติ 2 คน ที่จังหวัดปัตตานี เมื่อ 4 ก่อน พ.ท.ธนุตม์ พิศาลสิทธิวัฒน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจังหวัดยะลา นำถุงยังชีพพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบให้ทหารและประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดรถยนต์ในอำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อ 3 วันก่อน ที่ยังรักษาในโรงพยาบาลศูนย์ยะลารวมทั้งหมด 9 ราย โดยแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ยะลา กล่าวว่าอาการของชาวบ้านที่ถูกสะเก็ดระเบิดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว 6 คน ส่วนทหารอีก 3 นาย ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู
ส่วนที่ฌาปนสถานเทศบาลนครยะลามีพิธีพระราชทานเพลิงศพนางบุญเพียร ยังรักษ์ ครูโรงเรียนบ้านทรายแก้ว อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยมีนายปราโมทย์ แก้วสุข ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงครั้งนี้นางบุญเพียร ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตและจุดไฟเผาพร้อมญาติอีก 2 คน เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ขณะเดินทางกลับจากงานศพญาติในอำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี
ที่อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุระเบิดใต้ถุนบ้านร้าง ตำบลสาบัน ขณะทหารชุดร้อยทหารราบที่ 6024 จังหวัดปัตตานี 3 นาย และ ชาวบ้านอีก 2 คน ซุ่มอยู่ใต้ถุนบ้านเพื่อดูแลความไม่สงบ คนร้ายก็กดชนวนระเบิดที่ลักลอบนำไปวางไว้แต่ไม่มีใครเป็นอันตราย
ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดปัตตานี ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุก่อความไม่สงบ 80 คน รวมกว่า 5,000,000 บาท ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดขอให้ประชาชนที่มารับเงินครั้งนี้ ช่วยสอดส่องดูแลแทนหน่วยงานราชการด้วย หากพบเห็นเบาะแสกลุ่มคนร้ายหรือผู้ต้องสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และให้ทุกคนใช้ความระมัดระวังในระหว่างเดินทางไปทำธุระนอกบ้านเพื่อความปลอดภัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง