รัฐบาลเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาพาราลิมปิก มอบเงินอัดฉีด

กีฬา
12 ก.ย. 55
04:51
118
Logo Thai PBS
รัฐบาลเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาพาราลิมปิก มอบเงินอัดฉีด

นักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ที่คว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันพาราลิมปิก ที่ประเทศอังกฤษ เดินทางกลับถึงประเทศไทย วานนี้ (11 ก.ย.) ท่ามกลางการต้อนรับจากแฟนกีฬา ผลจากการเพิ่มเงินรางวัลจากรัฐบาลทำให้นักกีฬามีกำลังใจและพร้อมเดินหน้าฝึกซ้อมเพื่อการแข่งขันในอีก 4 ปีข้างหน้า

ขบวนแห่นักกีฬาพาราลิมปิก เดินทางไปยังโรงแรมคอนราด เพื่อร่วมงานเลี้ยงแสดงความยินดีที่รัฐบาลจัดขึ้น วานนี้ (11 ก.ย.) โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รอให้การต้องรับนักกีฬา โดยรัฐบาลเพิ่มรางวัลจากเดิมเหรียญทอง 4 ล้าน เป็น 6 ล้านบาท เพราะเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและผลงานเป็นที่ประจักษ์ ทำให้พัทธยา เทศทอง นักกีฬาบอคเซียที่คว้า 2 เหรียญทองจากประเภททีมและบุคคล ได้เงินรางวัล 12 ล้านบาท ซึ่งนายกฯ กล่าวชื่นชมนักกีฬาที่มีใจเกินร้อยยังคงมีนโยบายให้การผลักดันนักกีฬาคนพิการอย่างเต็มที่

ส่วน น.ส.สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวิลแชร์ฟันดาบ เจ้าของเหรียญทองสมัยที่ 2 หลังก่อนหน้านี้เคยได้เหรียญทองมาแล้วจากเอเธนส์ กล่าวว่า รู้สึกพอใจที่รัฐบาลให้ความสำคัญโดยเฉพาะมีการเพิ่มเงินรางวัลซึ่งทำให้ตนเองประหลาดใจมาก ด้านนาย รุ่งโรจน์ ไทยนิยม เจ้าของเหรียญทองเทเบิลเทนนิส ระบุจะนำเงินรางวัลส่วนหนึ่งไปซื้อบ้านย่านบางบัวทองมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท และมีเป้าหมายในการเปิดร้านคอมพิวเตอร์หลังเรียบจบ ซึ่งขณะนี้รุ่งโรจน์กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ขณะที่ประวัติ วะโฮรัมย์ 2 เหรียญเงินจากวิลแชร์เรซซิ่ง 1500 เมตร และ ผลัด 4 คูณ 400 เมตร ตั้งเป้าจะแข่งขันในอีก 4 ปีข้างหน้าที่บราซิลเพื่อหวังคว้าเหรียญทองในรายการ 5000 เมตรอีกครั้ง  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง