เจ้าหน้าที่เร่งอุดรอยรั่วบริเวณแนวบิ๊กแบค ที่สุโขทัย

ภูมิภาค
17 ก.ย. 55
06:48
44
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งอุดรอยรั่วบริเวณแนวบิ๊กแบค ที่สุโขทัย

จังหวัดพิษณุโลก สั่งเฝ้าระวังน้ำในแม่น้ำยมหลังยังมีปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดสุโขทัย เจ้าหน้าที่เร่งอุดรอยรั่วบริเวณแนวบิ๊กแบค ที่ถูกกัดเซาะ และสูบน้ำออกจากเขตเทศบาล คาดว่าระดับน้ำจะลดลงใน 2-3 วัน หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม

ทหารกองทัพภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย เร่งอุดรอยรั่วบริเวณแนวบิ๊กแบค ริมแม่น้ำยม ที่มีน้ำซึมออกมาต่อเนื่อง ซึ่งปริมาณน้ำได้ไหลเข้าท่วมบริเวณตลาดสดเมืองสุโขทัย ระดับน้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตร และขยายวงกว้างไปยังชุมชนคลองตาเพชร ในเขตเทศบาลสุโขทัยธานี พร้อมเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่เศรษฐกิจ คาดว่าจะสามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้ภายใน 2-3 วัน หากไม่มีฝนตกลงมาสมทบ

ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำยมเขตเทศบาลสุโขทัยธานี ลดลงจากเมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) อยู่ที่ 7.19 เมตร ส่วนบริเวณตอนบน โดยเฉพาะอำเภอศรีสัชนาลัย สวรรคโลก และศรีสำโรง ระดับน้ำยังเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนเป็นบริเวณกว้าง ขณะที่น้ำที่ไหลจากจังหวัดสุโขทัย เอ่อเข้าท่วม 3 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลก คือ อำเภอบางระกำ , พรหมพิราม และบางส่วนของอำเภอเมือง ซึ่งจังหวัดประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำยม เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ส่วนสะพานไม้ข้ามแม่น้ำยมสายเก่าที่เชื่อมระหว่างบ้านใหม่สำราญ ตำบลท่าช้าง และบ้านวังน้ำเย็น ตำบลพรหมพิราม อำเภอพรหมพิราม ถูกน้ำพัดพังเสียหาย ขณะนี้ทหารได้เร่งซ่อม คาดว่าจะสามารถเปิดให้ประชาชนใช้งานได้ในบ่ายวันนี้ (17 ก.ย.)


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง