"โค้ชอ๊อด" วางแผนสร้างนักตบสาววอลเลย์รุ่นใหม่-สานต่อความสำเร็จ

กีฬา
17 ก.ย. 55
12:54
90
Logo Thai PBS
"โค้ชอ๊อด" วางแผนสร้างนักตบสาววอลเลย์รุ่นใหม่-สานต่อความสำเร็จ

โค้ชอ๊อด-เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยวางแผนเตรียมสร้างนักวอลเลย์บอลรุ่นใหม่ เพื่อสานต่อความสำเร็จของทีม หลังจากเพิ่งนำทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยคว้าแชมป์เอเชี่ยนคัพมาครอง

หลังจากนำทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอเชี่ยนคัพมาครองได้เป็นครั้งแรกด้วยการเอาชนะจีน 3-1 เซตเมื่อวานนี้ ( 16 ก.ย.) และนับเป็นการคว้าแชมป์ระดับเอเชียเป็นรายการที่ 2 หลังจากทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยเคยคว้าแชมป์เอเชียมาแล้วเมื่อ 3 ปีที่แล้วด้วยการเอาชนะจีน 3-1 เซตเช่นกัน

แต่แม้จะประสบความสำเร็จ แต่โค้ชอ๊อด-เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนก็ไม่หยุดนิ่ง และ เตรียมเดินหน้าสานต่อความสำเร็จของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการวางแผนเตรียมสร้างนักวอลเลย์บอลรุ่นใหม่ขึ้นเสริมทีมชาติ โดยหลังจากนี้ โค้ชยะ-ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ช่วยโค้ชจะเข้าทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชในการคุมทีมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์เอเชียที่จังหวัดนครปฐมในเดือนหน้า ซึ่งเชื่อว่า น่าจะมีนักวอลเลย์บอลรุ่นใหม่ที่มีอนาคต และ น่าจะเข้ามาเสริมทีมในอนาคตได้

ขณะเดียวกัน โค้ชอ๊อด ยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้ปฏิเสธข้อเสนอของสโมสรอาชีพในลีกอาเซอร์ไบจันที่ต้องการให้เดินทางไปทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนให้ แต่เนื่องจากยังต้องการสร้างทีมวอลเลย์บอลไทยให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสานฝันนำทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกให้ได้เป็นครั้งแรก จึงได้บอกปัดข้อเสนอ

โดยช่วงว่างหลังจากนี้ประมาณ 7 เดือนจะจัดทำแผนงานการพัฒนาวอลเลย์บอลไทยเสนอต่อสมาคมวอลเลย์บอลไทย รวมทั้งเฟ้นหานักวอลเลย์บอลรุ่นใหม่ที่มีรูปร่างสูงใหญ่เข้าสู่ทีมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการนำทีมลุ้นโอกาสในการผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกที่เมืองริโอเดอจาไนโรในอีก 4 ปีข้างหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง