สื่ออังกฤษคาด "ริโอ" คัมแบ็กทัพสิงโตคำราม หลัง "เทอร์รี่" อำลาทีมชาติ

กีฬา
26 ก.ย. 55
12:37
59
Logo Thai PBS
สื่ออังกฤษคาด "ริโอ" คัมแบ็กทัพสิงโตคำราม หลัง "เทอร์รี่" อำลาทีมชาติ

สื่อที่ประเทศอังกฤษเชื่อว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ จะสามารถกลับมายืนเป็นแผงหลังร่วมกับ แอชลี่ย์ โคล ให้ทีมชาติอังกฤษได้อีกครั้ง หลังการประกาศอำลาทีมชาติของ จอห์น เทอร์รี่

สื่อที่ประเทศอังกฤษวิเคราะห์ว่า การประกาศอำลาทีมชาติอังกฤษของ จอห์น เทอร์รี่ จะทำให้บรรยากาศภายในแคมป์ฝึกซ้อมของทีมสิงโตคำรามดีขึ้น โดยเฉพาะในรายของ แอชลีย์ โคล กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่มีปัญหาไม่ลงรอยจากกรณีที่แอชลี่ย์ โคล ไปเป็นพยานให้ เทอร์รี่ ในคดีเหยียดผิวแอนทอน เฟอร์ดินานด์ น้องชายของริโอ เฟอร์ดินานด์

สำหรับ เฟอร์ดินานด์ ไม่ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษร่วมกับ เทอร์รี่ และ โคล ในฟุตบอลยูโร 2012 ภายใต้การคุมทีมของ รอย ฮ็อดจ์สัน ซึ่งสื่อในอังกฤษเชื่อว่า สาเหตุที่แท้จริงมาจากกรณีเหยียดผิวดังกล่าว รวมถึงการที่ เฟอร์ดินานด์ โพสต์ข้อความในทำนองเหยียดผิวและเสียดสี โคล ผ่านทวีตเตอร์จนเจ้าตัวโดนเอฟเอปรับเงิน 45,000 ปอนด์

ก่อนหน้านี้ทีมชาติอังกฤษเคยมีปัญหาทำนองนี้มาแล้วระหว่าง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ กับ แกรม เลอโซ แต่ทั้ง 2 คนยังสามารถลงสนามด้วยกันในนามทีมชาติได้ แม้จะไม่ยอมนั่งโต๊ะรับประทานอาหารเดียวกันก็ตาม และ สื่อในอังกฤษคาดว่าฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกในเดือนหน้ามีโอกาสที่ ฮอดจ์สัน จะเรียก ริโอ เฟอร์ดินานด์ มาติดทีมอีกครั้ง พร้อมกับยุติปัญหาคาใจกับแอชลี่ย์ โคล

ส่วนสโมสรเชลซีต้องเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสืบสวนเหตุการณ์ผิดปกติภายในสนามซ้อมของทีม โดยตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมามีรายงานว่า กระเป๋า 6 ใบ โทรศัพท์มือ 9 เครื่อง และ นาฬิกาอีกหลายเรือนของบรรดานักเตะ และ สต๊าฟฟ์โค้ชของเชลซีถูกขโมย ทั้งนี้นักเตะเชลซีหลายคนยังเคยแจ้งกับสโมสรว่า เงินสดของเขาหายไปในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย แต่ไม่สามารถตรวจพบหลักฐานของคนร้ายแต่อย่างใด

และเป็นครั้งแรกที่เชลซีต้องเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าก่อนหน้านี้เชลซีจะยืนยันว่า หัวขโมยไม่ใช่บุคคลภายใน และเกรงว่า การสอบสวนจะเป็นการทำลายสมาธินักเตะของทีม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง