แฟนเพลงจำนวนมากเดินทางไว้อาลัย "เอ๋ พัชรา"

สังคม
4 พ.ย. 55
02:04
184
Logo Thai PBS
แฟนเพลงจำนวนมากเดินทางไว้อาลัย "เอ๋ พัชรา"

แฟนเพลงจำนวนมาก เดินทางไปยังวัดสายไหม เพื่อร่วมชมคอนเสิร์ตไว้อาลัย เอ๋ พัชรา แวงวรรณ นักร้องหญิงเสียงแหบเสน่ห์ อดีตสมาชิกวงโอเวชั่น ที่โด่งดังเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ท่ามกลางความอาลัยของคนในครอบครัวและอดีตนักร้องดังในยุคเดียวกัน

คอนเสิร์ตเพื่อรำลึก และอาลัยแด่พัชรา แวงวรรณ อดีตนักร้องหญิงวงโอเวชั่น จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีรดน้ำ และสวดพระอภิธรรมศพเป็นคืนแรก ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของคนในครอบครัว แฟนเพลง และพี่น้องร่วมวงการกว่า 20 ชีวิต ที่นำบทเพลงดังของเอ๋มาขับร้องอีกครั้ง

เช่น ก้อย พรพิมล ธรรมสาร วงฟอเรเวอร์ และการรวมตัวครั้งสำคัญของอดีตสมาชิกวงโอเวชั่น ที่นำซีดีเพลงของวงมาจัดจำหน่ายเป็นพิเศษ หารายได้มอบให้กับครอบครัวของเอ๋ พัชรา เพื่อนำไปจัดงานศพต่อไป

ขณะที่นางศรีสุดารัตน์ กาญจนะรักษ์ มารดาของนักร้องหญิง ยอมรับว่า ยากที่จะทำใจ และยังไม่เชื่อผลการพิสูจน์ศพที่ทางตำรวจรัฐแคลิฟอเนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่าบุตรสาวผูกคอตาย

พัชรา แวงวรรณ เป็นอดีตนักร้องดัง ฉายาแหบเสน่ห์ หนึ่งในสมาชิกวงโอเวชั่น วงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นยุค 80 มีผลงานเพลงในช่วง ปี พ.ศ. 2525 - 2532 ในสังกัดค่ายนิธิทัศน์ โปรโมชั่น โดยมีผลงานอัลบั้มเพลงเดี่ยวชุดแรกในปี 2530 ซึ่งมีเพลงดังหลายเพลง เช่น ลืมเสียเถิด กล้ำกลืน และ แอบช้ำ ประสบความสำเร็จอย่างมาก จนสังกัดเร่งให้ทำอัลบั้มชุด 2

หลังจากหมดสัญญากับค่ายนิธิทัศน์ พัชราตัดสินใจเดินทางไปร้องเพลงในสหรัฐอเมริกา และทำหน้าที่ผู้ช่วยพยาบาล โดยใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในต่างประเทศกว่า 20 ปี จนได้สัญชาติอเมริกัน

พัชรา แวงวรรณเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ในสหรัฐอเมริกา โดยจะสวดพระอภิธรรมศพ ไปจนถึงวันที่10 พฤศจิกายน และจัดฌาปนกิจในวันที่ 11 พฤศจิกายน เวลา 17.00 นาฬิกา ที่วัดสายไหม จ.ปทุมธานี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง