ตำรวจสมุทรปราการจับแก๊งลักรถจักรยานยนต์

อาชญากรรม
22 พ.ย. 55
02:17
184
Logo Thai PBS
ตำรวจสมุทรปราการจับแก๊งลักรถจักรยานยนต์

ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการจับแก๊งลักรถจักรยานยนต์ พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ 6 คัน และอะไหล่จำนวนหนึ่ง โดยผู้ต้องหายอมรับว่าหลังพ้นโทษในคดีโจรกรรมรถกระบะ ก็กลับมาขโมยรถจักรยานยนต์แทน โดยฉวยโอกาสในช่วงที่มีงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ ซึ่งเป็นงานประจำปี ออกตระเวนก่อเหตุ

ตำรวจสืบสวนภูธรเมืองสมุทรปราการจับนายอนันทศักดิ์ จันทร์แจ่ม นายอิทธิศักดิ์ เติมพันธ์, นายวุฒิไกร บัวแพร และนายนวลจิตร ชมพู ถูก ได้พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ 6 คัน อะไหล่รถส่วนหนึ่ง โดยจับได้ในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ

พล.ต.ต.ธัชชัย หงษ์ทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ได้รับการร้องทุกข์จากเจ้าของรถหลายราย ซึ่งอาศัยอยู่ตามหอพัก และอพาร์ทเม้นท์ว่าถูกโจรกรรมรถจักรยานยนต์ จึงสั่งให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนติดตามพฤติกรรม โดยสืบประวัติจากกลุ่มผู้ต้องหาที่พ้นโทษในคดีเดียวกันนี้ และพบว่านายอนันทศักดิ์ 1 ในผู้ต้องหามีส่วนเชื่อมโยง พฤติกรรมเป็นหัวหน้าแก๊ง หลังประมวลข้อมูลจึงติดตามไปจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

ขณะที่นายอนันทศักดิ์สารภาพว่า หลังพ้นโทษคดีโจรกรรมรถกระบะจากเรือนจำ จังหวัดฉะเชิงเทรา ก็กลับมาโจรกรรมรถจักรยานยนต์แทน เนื่องจากกระทำได้ง่าย

โดยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ประจำปีที่จังหวัดสมุทรปราการ จึงออกตระเวนโจรกรรมรถตามหอพัก และอพาร์ทเม้นท์ที่มีลักษณะเปิดโล่ง หรือไม่ปิดประตูทางเข้าด้านหน้า เมื่อสบโอกาสก็จะใช้แรงกระแทกระบบล็อคคอรถจนชำรุด ก่อนต่อกระแสไฟฟ้าแบบต่อตรง เมื่อได้รถก็จะนำไปขายในราคาคันละ 3,000-5,000 บาท ให้กลุ่มวัยรุ่น และนายนวลจิตร 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกจับ ซึ่งเป็นเจ้าของอู่ ก่อนนำเงินมาแบ่งกัน เพื่อใช้เที่ยวเตร่ และซื้อยาเสพติด

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีทั้งหมดในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และรับของโจร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง