"โนวัค ยอโควิช" ครองแชมป์อันดับเงินรางวัลนักเทนนิสโลก

กีฬา
22 พ.ย. 55
07:59
273
Logo Thai PBS
"โนวัค ยอโควิช" ครองแชมป์อันดับเงินรางวัลนักเทนนิสโลก

โนวัค ยอโควิช เป็นนักกีฬาเทนนิสชายที่ทำเงินรางวัลได้มากที่สุดในปีนี้ หลังจากคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้ถึง 2 รายการ

โนวัค ยอโควิช จบฤดูกาลนี้ด้วยการเป็นนักเทนนิสมือ 1 ของโลก หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ จนส่งผลให้ ยอโควิช ทำเงินรางวัลสูงสุดในปีนี้ด้วยจำนวนเงิน 12.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 384 ล้านบาท จากผลงานคว้าแชมป์รายการใหญ่ไม่ว่าจะเป็น แกรนด์ สแลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น และ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนั่ล และคว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์ อีก 4 รายการ

ส่วนนักเทนนิสชายคนอื่นๆ คว้าเงินรางวัลไปไม่น้อยหน้า โดย โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ มือ 2 ของโลก จากสวิสเซอร์แลนด์ และแชมป์วิมเบิลดัน 7 สมัย ทำเงินไป 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 255 ล้านบาท, อันดับ 3 เป็น แอนดี้ เมอร์เรย์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก และแชมป์ยูเอส โอเพ่น ทำเงินได้ 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 171 ล้านบาท ส่วน ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจากสเปน แม้จะมีปัญหาบาดเจ็บ และไม่ได้ลงเล่นเลยตั้งแต่จบวิมเบิลดัน ก็ยังทำเงินไป 4.9 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 147 ล้านบาท

ด้านฝ่ายหญิง วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกจากเบลารุส เป็นแชมป์เงินรางวัลสูงสุดของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ในปีนี้ หลังทำเงินไปทั้งสิ้น 7.9 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 237 ล้านบาท, ที่ 2 เป็นของ เซเรน่า วิลเลียมส์ จากสหรัฐฯ ทำไป 7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 210 ล้านบาท ส่วน มาเรีย ชาราโปวา ทำเงินรางวัลเป็นอันดับที่ 3 ด้วยจำนวนเงิน 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 195 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง