เตรียมประสานขอเปิด "เขาพระวิหาร" รับท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 55
01:16
131
Logo Thai PBS
เตรียมประสานขอเปิด "เขาพระวิหาร" รับท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เตรียมประสานกองกำลังสุรนารี เพื่อขอเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวบริเวณปราสาทโดนตรวน และสระตราว ช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังสถานการณ์ตามแนวชายแดนคลี่คลาย และไม่มีเหตุความตึงเครียด

ผู้นำชุมนุม ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ประชุมเพื่อเตรียมเสนอแผนเส้นทางการท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต่อฝ่ายความมั่นคงกองกำลังสุรนารี เพื่อขอเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวบริเวณปราสาทโดนตรวน และ สระตราว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมในช่วงเทศกาลปีใหม่

นายศักดิ์สิทธิ์ พลทรัพย์ศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ระบุว่า ที่ผ่านมาการท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารจะอนุญาติให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมเพียงบริเวณผามออีแดง เท่านั้นเพื่อความปลอดภัย ส่วนบริเวณปราสาทโดนตรวน และสระตราวมีการเปิดให้เข้าชมเป็นครั้งคราว ซึ่งเห็นว่าสถานการณ์บริเวณในระยะนี้เริ่มคลี่คลาย และไม่มีเหตุความตึงเครียด จึงเตรียมประสานขอเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับฝ่ายความมั่งคงกองกำลังสุรนารี ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวชมได้ในช่วงเทศกาลปีใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง