การจราจรถนนหลายสายเริ่มหนาแน่น

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 55
11:48
118
Logo Thai PBS
การจราจรถนนหลายสายเริ่มหนาแน่น

การจราจรบนถนนสายหลักหลายแห่งเริ่มหนาแน่น หลังประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพที่มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีปริมาณรถมาก และติดขัดในบางช่วง

สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพบริเวณรอยต่อระหว่างอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี และอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ปริมาณรถหนาแน่น และติดขัดยาวกว่า 5 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่เร่งระบายรถ เพื่อรองรับปริมาณรถที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในช่วงค่ำวันนี้ เช่นเดียวกับบนถนนมิตรภาพบริเวณตำบลจอหอ จังหวัดนครราชสีมา ปริมาณรถเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ตำรวจทางหลวงเปิดช่องการจราจรพิเศษ ระยะทาง 5 กิโลเมตร

นอกจากนี้ ได้นำแท่งแบริเออร์ปิดบริเวณจุดกลับรถ และทางแยกที่เป็นจุดเสี่ยง เช่น บริเวณแยกบายพาสก่อนถึงตำบลจอหอ ซึ่งเป็นทางต่างระดับ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ส่วนวันแรกของมาตรการป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จังหวัดขอนแก่น เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน 4 คัน บริเวณถนนแจ้งสนิท อำเภอบ้านไผ่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 6 คน คาดว่าสาเหตุเกิดจากคนขับหลับใน ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นเนินลาดชัน เจ้าหน้าที่จึงนำป้ายติดเตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวัง

สำหรับการจราจรสู่ภาคเหนือ บนถนนพหลโยธิน มีปริมาณรถหนาแน่นเช่นกัน โดยเฉพาะบริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ จังหวัดนครสวรรค์ ปริมาณรถสะสมเพิ่มขึ้น บางช่วงติดขัดยาวกว่า 2 กิโลเมตร และคาดว่าในช่วงเย็นวันนี้จะมีปริมาณรถหนาแน่น เจ้าหน้าที่แนะนำให้ผู้เดินทางเลี่ยงไปใช้เส้นทางสาย 122 ซึ่งการจราจรคล่องตัวกว่า

ที่จังหวัดเชียงใหม่ การจราจรในตัวเมืองติดขัดเป็นบางช่วง เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายจุด ส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ ส่วนมาตรการป้องกันอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่หลายจังหวัดตั้งจุดบริการคอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย และกำแพงเพชร เพื่อป้องกันการสูญเสีย

การเดินทางลงสู่ภาคใต้ บนถนนเพชรเกษม จังหวัดชุมพร การจราจรยังเคลื่อนตัวได้ดี ตลอดทั้งวันมีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อเนื่อง และคาดว่าปริมาณรถจะเพิ่มขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ ส่วนที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตำรวจทางหลวงได้ตั้งจุดตรวจจับความเร็ว บนเส้นทางขาเข้าอำเภอหาดใหญ่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ขณะนี้มีปริมาณรถหนาแน่น เนื่องจากมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวแล้ว

สำหรับการเฝ้าระวังอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดภูเก็ต พบว่าวันแรกของการเดินทางมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมเพิ่มความเข้มงวดป้องกันให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียในช่วงเทศกาลปีใหม่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง