"สาธารณสุข" เตือนผู้ขับขี่เตรียม "ร่างกาย-สภาพรถ" สำหรับขากลับในช่วงเทศกาลปีใหม่

สังคม
1 ม.ค. 56
11:20
116
Logo Thai PBS
"สาธารณสุข" เตือนผู้ขับขี่เตรียม "ร่างกาย-สภาพรถ" สำหรับขากลับในช่วงเทศกาลปีใหม่

เพื่อเป็นการรับมือกับอุบัติเหตุ การเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครของประชาชน หลังผ่านพ้นช่วงหยุดพักผ่อนปีใหม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สั่งการให้โรงพยาบาลในพื้นที่เเถบปริมณฑล 4 ภาค เตรียมพร้อม 24 ชั่วโมง เตือนผู้ขับขี่เตรียมร่างกาย เเละสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทาง

นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมความพร้อมรับมืออุบัติเหตุจราจรช่วงขากลับ ที่จุดตรวจตำรวจทางหลวงวังน้อย บริเวณกิโลเมตรที่ 72-73 อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เเละให้กำลังใจ ทีมเเพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ที่ปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลปีใหม่

แม้จะพอใจภาพรวมอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต ในช่วง 5 วันแรก ของ 7 วันอันตราย ที่ลดลงกว่าปีที่ผ่านมา(2554-2555) แต่ก็สั่งการให้โรงพยาบาลในเเถบปริมณฑลทั้ง 4 ภาค จัดเตรียมกำลังเเพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ หน่วยเเพทย์ฉุกเฉิน พร้อมรับมืออุบัติเหตุอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาตั้งจุดเตือน 3 จุด ในเส้นทางหลัก ที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง คือ บริเวณถนนพหลโยธิน อำเภอหนองเเค ช่วงกิโลเมตรที่ 74 ถนนสายเอเชีย ช่วงต่างระดับบางปะหัน ถึง อำเภอมหาราช เเละทางหลวง 340 สายตลิ่งชัน - สุพรรณบุรี ช่วงอำเภอลาดบัวหลวง โดยมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเปิดสัญญาณไฟเเจ้งเตือนให้ระมัดระวังตลอด 24 ชั่วโมง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขอให้ผู้ที่จะเดินทางกลับหลังฉลองเทศกาลปีใหม่ พักผ่อนให้เพียงพอก่อนเดินทาง ตรวจเช็คสภาพรถ รวมถึงหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มเเอลกอฮอล์ หรือยาที่ทำให้ง่วงซึม หากรู้สึกง่วง หรือล้าจากการขับขี่ให้เปลี่ยนคนขับ หรือเเวะจอดในที่ปลอดภัย เพื่อลดอุบัติเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง