ผู้รับเหมา จ.อุดรธานี ระบุ เหตุหยุดการก่อสร้างโรงพัก เพราะไม่ได้รับเงินจาก บ.พีซีซีฯ

ภูมิภาค
20 ก.พ. 56
01:15
106
Logo Thai PBS
ผู้รับเหมา จ.อุดรธานี ระบุ เหตุหยุดการก่อสร้างโรงพัก เพราะไม่ได้รับเงินจาก บ.พีซีซีฯ

ดีเอสไอ ลงพื้นที่สอบปากคำผู้รับเหมาช่วง ก่อสร้างโรงพักในจังหวัดอุดรธานี โดยผู้รับเหมาระบุว่าสาเหตุที่ต้องหยุดการก่อสร้าง เพราะไม่ได้รับเงิน พร้อมเตรียมรวมตัวกันยื่นฟ้องบริษัทผู้รับเหมาในข้อหาฉ้อโกง

ผู้รับเหมาช่วง จากบริษัท พีซีซี ดีเวอลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เพื่อก่อสร้างสถานีตำรวจในจังหวัดอุดรธานี ร้อยเอ็ด หนองคาย และหนองบัวลำภู เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถึงสาเหตุการหยุดก่อสร้างสถานีตำรวจ หนึ่งในผู้รับเหมาช่วงก่อสร้างโรงพักในจังหวัดอุดรธานี บอกว่า ถูกชักชวนให้เข้ารับงานก่อสร้างสถานีตำรวจ 2 แห่ง ราคาประมูล 14 ล้านบาท โดยรับเหมาช่วงราคา 9.68 ล้าน สัญญารับเหมา 10 งวดงาน เมื่อสร้างถึงชั้นที่ 2 และกำลังมุงหลังคา ได้ขอเบิกเงินรวม 2 ล้านบาท แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับเงิน

จากนั้นมีตัวแทนบริษัท พีซีซี ได้เชิญผู้รับเหมาช่วงสร้างสถานีตำรวจ 99 แห่ง ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมประชุมและแจ้งให้ผู้รับเหมาช่วงหยุดทำงาน โดยให้เหตุผลว่า มีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการโครงการ และบริษัทฯ แม่มีปัญหาสภาพคล่อง โดยจะกลับมาทำงานต่อใน 2 เดือน แต่ปัจจุบันไม่สามารถติดต่อทางบริษัทได้

ผู้รับเหมาช่วงในจังหวัดขอนแก่น, จังหวัดเลย, จังหวัดหนองบัวลำภู, จังหวัดหนองคาย, จังหวัดสกลนคร และจังหวัดอุดรธานี จึงเตรียมยื่นฟ้อง บริษัท พีพีซี. ในข้อหาฉ้อโกง และฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ยกเลิกสัญญากับ บริษัท พีพีซี และทำสัญญากับผู้รับเหมาช่วงโดยตรง

นายวิโรจน์ ทุคำมี เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการ ดีเอสไอ. ระบุว่าขณะนี้ได้นัดหมายให้ผู้รับเหมาช่วงเข้าให้ปากคำ เพื่อรวบรวมรายละเอียด เนื่องจากผู้รับเหมาช่วงไม่มีความผิด แต่เป็นผู้เสียหาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง