ปภ.เชียงรายเล็งเสนอผู้ว่าฯ ประกาศพื้นที่ประสบวาตภัย หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม

ภูมิภาค
5 มี.ค. 56
06:26
246
Logo Thai PBS
ปภ.เชียงรายเล็งเสนอผู้ว่าฯ ประกาศพื้นที่ประสบวาตภัย หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม

พายุฤดูร้อนที่พัดถล่มในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้หลายจังหวัดได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยที่เสียหายจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจ.เชียงราย นำกระเบื้องไปมอบให้กับผู้ประสบภัยที่ถูกพายุฤดูร้อนพัด ทำให้บ้านเสียหายกว่า 800 หลัง และพืชผลทางการเกษตรเสียหายกว่า 100 ไร่  ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.เชียงราย เตรียมเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติวาตภัย เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือ

ส่วนที่จ.พะเยา ชาวต.แม่ใจ ต.เจริญราษฎร์ และต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนทำให้บ้านเสียหายกว่า 300 หลัง มูลค่าความเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวนำสิ่งของและกระเบื้องมุงหลังคาไปช่วยเหลือ

ขณะที่ชาวต.เหล่าปอแดง อ.เมือง จ.สกลนคร ช่วยกันซ่อมแซมบ้านที่เสียหายจากพายุฝนที่พัดถล่มต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ก่อน ผลกระทบภาพรวมทั้งจังหวัด หลังพบว่า มีบ้านเสียหายกว่า 250 หลังใน 5 อำเภอ ขณะนี้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายเพื่อพิจารณาช่วยเหลือ

เช่นเดียวกับที่จ.กาฬสินธุ์ ทหารจากค่ายเปรมติณสูลานนท์ ซ่อมแซมบ้านหลายสิบหลัง ในอ.เมือง และอ.อร่องคำ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดอนุมัติงบประมาณแก้ไขปัญหาภัยพิบัติฉุกเฉิน วงเงิน 1 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ รวมทั้งจ่ายเงินชดเชยให้กับเจ้าของบ้านที่บ้านเสียหายจากพายุรายละไม่เกิน 20,000 บาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง