ผบ.ตร.ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ รองผกก.สภ.รือเสาะ

อาชญากรรม
22 มี.ค. 56
00:48
125
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ รองผกก.สภ.รือเสาะ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อ เป็นสัญญาณดี ที่มาเลเซียให้ความร่วมมือในการพูดคุยระหว่าง ตัวแทนรัฐบาลไทยและผู้นำกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมเตรียมส่งกำลังตำรวจชุดใหม่ลงพื้นที่ ในเดือนเมษายนนี้ ยืนยันขวัญกำลังใจตำรวจยังดี หลังร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพตำรวจ ที่เสียชีวิตในจังหวัดนราธวาส

 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมข้าราชการตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรรือเสาะ ที่วัดราษฎร์สโมสร จังหวัดนราธิวาส โดยพ.ต.ท.จักรกฤษณ์ เสียชีวิตพร้อม ส.ต.อ.ปิยะ ภูพันเว่อ และ ส.ต.ท.สุเวส จันทรังษี ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรรือเสาะ ขณะปฏิบัติหน้าที่ จากเหตุลอบวางระเบิดในตำบลรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา

ด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ เปิดเผยว่า ขวัญกำลังใจของตำรวจใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังดีอยู่ และพร้อมปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ โดยในเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะปรับเปลี่ยนกำลังพลลงไปในพื้นที่ เพื่อความเหมาะสม โดยชุดแรกที่จะลงเป็นไป คือ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ 38 กองกำลัง เป็นทหารเกณฑ์ปลดประจำการ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝึกอบรมและบรรจุเข้ารับราชการตำรวจ สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ มองว่า ขณะนี้มีสัญญาณที่ดีขึ้น เมื่อประเทศมาเลเซีย ปฏิเสธชัดเจนว่าไม่ต้องการให้กลุ่มผู่ก่อความไม่สงบ ใช้ประเทศมาเลเซียเป็นฐานปฏิบัติการ และยังให้ความร่วมมือในการพูดคุยระหว่างรัฐบาลไทยกับตัวแทนกลุ่ม บีอาร์เอ็น ส่วนการพูดคุยที่จะมีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 28 มีนาคม ที่ประเทศมาเลเซียนั้น ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล เป็นหนึ่งในคณะของฝ่ายไทย พร้อมยอมรับว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนหนึ่งได้รับเงินสนับสนุน จากขบวนการค้ายาเสพติด ในพื้นที่ภาคใต้ ไปใช้ในการก่อเหตุ โดยตำรวจได้ขึ้นบัญชีขบวนการค้ายาเสพติดเหล่านี้ไว้แล้ว และจะเร่งดำเนินการจับกุม ควบคู่ไปกับการสร้างความเข้าใจกับคนในชุมชน เพื่อแก้ปัญหาผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง