ลอบบึ้มทหารพรานปัตตานี วานนี้ (30 มี.ค.) ตาย 2 เจ็บ 4

ภูมิภาค
31 มี.ค. 56
03:03
49
Logo Thai PBS
ลอบบึ้มทหารพรานปัตตานี วานนี้ (30 มี.ค.) ตาย 2 เจ็บ 4

หน่วยงานด้านความมั่นคง วางมาตรการคุมเข้มเฝ้าระวัง การก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่เขตเศรษฐกิจ โดยเฉพาะก่อนเข้าตัวเมืองหาดใหญ่ ในจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่นำรถเอกซเรย์ วัตถุระเบิดเข้าประจำด่านตรวจ เพื่อป้องกันการลักลอบก่อเหตุในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ขณะที่ วานนี้ (30 มี.ค.) เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพราน ในอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บ 4 นาย

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธรปัตตานี เข้าเก็บชิ้นส่วนระเบิดนำไปเป็นหลักฐาน หลังเกิดเหตุระเบิดริมถนนบ้านกาเสาะ - มายอ หมู่ 1 ตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ วานนี้ (30 มี.ค.) ทำให้ทหารพรานมะรอลี หามะ และทหารพรานนิธิ ชะโนวันชุดชุดเฉพาะกิจ ทหารพรานที่ 4208 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ทหารพรานชุดนี้ กำลังเดินทางกลับจากไปร่วมงานศพเพื่อนทหารด้วยกัน โดยกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 4 นาย

ด้านหน่วยงานความมั่นคง อำเภอธารโต จังหวัดยะลา จับกุมนายอับดุลเลาะ ปูลา แกนนำอาร์เคเคระดับสั่งการ หลังเข้ามาหลบซ่อนตัวภายในสวนยางพารา พื้นที่หมู่ 6 ตำบลบ้านแหร ซึ่งเจ้าหน้าที่ยึดของกลาง อาทิ ปืนปากกาไทยประดิษฐ์ โทรศัพท์มือถือ เป้สนาม และเงินสดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้ต้องหามีความเชี่ยวชาญในการประกอบวัตถุระเบิด มีหมายจับคดีความมั่นคง 5 คดี

ขณะที่ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า หน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิดอโณทัย ค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี นำรถเอกซเรย์เคลื่อนที่เข้าประจำการที่ด่านตรวจ เพื่อตรวจสอบรถผ่านเข้าออกตัวเมืองหาดใหญ่ ทุกคัน ซึ่งเป็นการป้องกันลอบก่อเหตุในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ โดยรถเอกซเรย์คันนี้ จะมีการหมุนเวียนไปยังจุดตรวจอย่างน้อย 6 จุดทั่วพื้นที่ โดยเฉพาะเส้นทางเข้าสู่อำเภอหาดใหญ่

ส่วนที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ทหารกองเกียรติยศจากมณฑลทหารบกที่ 33 ตั้งแถวรอรับศพ ร้อยเอกศิวิช ศรีอุปโย ผู้บังคับกองร้อย ร.15123 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 อย่างสมเกียรติ หลังเสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิด ในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวานนี้ จากนั้นจะเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดพระสิงห์วรวิหาร ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 4 เมษายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง