ตร.สมุทรปราการจับผู้ต้องหาลอบผลิตเครื่องสำอางปลอม-เภสัชฯชี้มีสารอันตรายถึงชีวิต

อาชญากรรม
2 เม.ย. 56
01:24
650
Logo Thai PBS
ตร.สมุทรปราการจับผู้ต้องหาลอบผลิตเครื่องสำอางปลอม-เภสัชฯชี้มีสารอันตรายถึงชีวิต

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วมกับ ตำรวจจ.สมุทรปราการ จับกุมผู้ต้องหา 7 คน ลักลอบผลิตเครื่องสำอางปลอม พร้อมของกลาง ซึ่งเป็นครีมที่เจ้าหน้าที่ระบุว่า พบสารอันตรายที่สามารถทำให้ผู้ใช้เสียชีวิตได้

ภาพที่บันทึกด้วยโทรศัพท์มือถือถูกบันทึกไว้ ขณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกับ ตำรวจสืบสวนภูธรสมุทรปราการ บุกเข้าจับกุม นางอัมพร ทอเงิน อายุ 63 ปี พร้อมหญิงวัยเดียวกันรวม 7 คน ที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยวิภาวิลล์ ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ เขตอำเภอเมืองสมุทรปราการ พร้อมของกลาง เครื่องสำอางประเภทครีมบรรจุขวด 7,356 ขวด บรรจุตลับ 10,057 ตลับ ถังพลาสติกบรรจุครีม 13 ถัง น้ำหนักรวม 195 กิโลกรัม ถังสแตนเลส บรรจุครีม 1 ถัง น้ำหนักรวม 30 กิโลกรัม หลังได้รับร้องเรียนว่า สถานที่นี้ลักลอบผลิตเครื่องสำอางปลอม

นางอัมพรอ้างว่า รับจ้างวันละ 280-350 บาท จากนายโจ้ ไม่ทราบชื่อนามสกุล อายุราว 35-40 ปี ให้พาเพื่อนบ้านมาบรรจุครีมใส่บรรจุภัณฑ์ เพื่อเตรียมส่งจำหน่าย โดยไม่ทราบชนิดเครื่องสำอางค์ และมีสารอันตรายหรือไม่ ทราบเพียงว่า มีจำหน่ายตามตลาดนัด ร้านค้าของชำ และมาทำได้เพียงเดือนเดียว

ขณะที่น.ส.ณัฐยาภรณ์ วงศ์บุญเกื้อกุล เภสัชกรชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจ.สมุทรปราการ ระบุว่า เครื่องสำอางที่พบมีสารเคมีประเภท ไฮโดรควิโนน และมีส่วนผสมของสารเรทิโนอิก หรือ กรดวิตามินเอ ซึ่งเป็นส่วนผสมของสารปรอท มีฤทธิ์ฟอกขาว ใช้ในอุตสาหกรรมผลิตเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ถือเป็นสารอันตรายที่ทำให้เกิดอาการแพ้ ผื่นแดง แสบร้อนรุนแรง กรณีสตรีมีครรภ์จะเป็นอันตรายต่อทารก และส่งผลให้เกิดอาการไตอักเสบได้

เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีผู้ต้องหาทั้งหมดในข้อหา แสดงแหล่งผลิตเครื่องสำอางค์ที่ไม่ใช่ความจริง และผลิตเครื่องสำอางค์ที่ไม่ปลอดภัย โดยยจะขยายผลจับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง