ชาวพม่ากว่า 2,000 คนร่วมงานศพเด็กที่เสียชีวิตจากไฟไหม้มัสยิดในย่างกุ้ง

ต่างประเทศ
3 เม.ย. 56
01:36
297
Logo Thai PBS
 ชาวพม่ากว่า 2,000 คนร่วมงานศพเด็กที่เสียชีวิตจากไฟไหม้มัสยิดในย่างกุ้ง

ประชาชนกว่า 2,000 คนร่วมพิธีศพของเด็กที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้มัสยิดในนครย่างกุ้ง ประเทศพม่า ขณะที่ตำรวจกำลังสอบสวนหัวหน้ามัสยิดและครูชาวมุสลิมที่อาจจะประมาทเลินเล่อจนทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้

ตำรวจพม่ากำลังสอบสวนหัวหน้ามัสยิดและครูชาวมุสลิม ซึ่งอาจจะประมาทเลินเล่อ หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้มัสยิดในนครย่างกุ้ง จนทำให้มีเด็กกำพร้า 13 คนที่อาศัยอยู่ที่มัสยิดเสียชีวิต และทำให้มีคนตั้งข้อสงสัยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะเกี่ยวข้องกับความรุนแรงทางศาสนาระหว่างชาวพุทธ และชาวมุสลิมที่กำลังเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ในประเทศพม่า

แต่ทางการระบุว่า ไฟไหม้มัสยิดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และส่งตำรวจปราบจลาจลลงพื้นที่ควบคุมความเรียบร้อย โดยชาวมุสลิมจำนวนมากยังคงสงสัยว่า มีเพลิงไหม้มัสยิดเกิดจากความตั้งใจ

มัสยิดแห่งนี้มีเด็กอาศัยอยู่ 75 คน และส่วนใหญ่หนีออกมาทางประตูที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดออกได้ ขณะที่หน้าต่างของมัสยิดถูกกั้นด้วยกรงรักษาความปลอดภัย ขณะที่ประชาชนกว่า 2,000 คนได้ร่วมพิธีศพของเด็ก ซึ่งมีการฝังรวมกันที่สุสานชานเมืองนครย่างกุ้ง

เหตุการณ์ความรุนแรงระหว่างศาสนาที่เกิดขึ้นในพม่า ทำให้ส่งผลกระทบต่อกระบวนการปฏิรูปประเทศของรัฐบาล หลังจากเปลี่ยนผ่านสู่ประชาธิปไตยหลังถูกปกครองโดยรัฐบาลทหารมาครึ่งศตวรรษ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง