"ดีเอสไอ" ตรวจสอบบ่อขยะใน จ.เพชรบูรณ์

ภูมิภาค
4 เม.ย. 56
03:07
149
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" ตรวจสอบบ่อขยะใน จ.เพชรบูรณ์

กรมสอบสวนคดีพิเศษลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเขาโปรกหล่น อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ หลังเทศบาลตำบลแคมป์สนนำขยะไปฝังกลบ จนถูกหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาค้อแจ้งความดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่สำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ตรวจสอบบ่อขยะในเขตป่าสงวนแห่งชาติเขาโปรกหล่น หมู่บ้านทางแดง ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นจุดที่เทศบาลตำบลแคมป์สนใช้เป็นสถานที่ทิ้งขยะ และนายอุดร จันทร์ธิมา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาค้อ แจ้งความดำเนินคดีกับเทศบาลตำบลแคมป์สนไว้ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2555 ในข้อหาบุกรุกพื้นที่ และส่งผลกระต่อสิ่งแวดล้อมแหล่งต้นน้ำลำธาร

จากการตรวจสอบพบว่าเทศบาลตำบลแคมป์สนยุติการนำขยะไปทิ้งตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ เนื่องจากได้ที่ฝังกลบขยะแห่งใหม่เป็นพื้นที่ป่าสงวนเนื้อที่ประมาณ 60 ไร่ ห่างจากชุมชน และอยู่ระหว่างการขอใช้พื้นที่ จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ขณะที่ พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บังคับการสำนักคดีความมั่นคง กล่าวว่า การเข้าตรวจสอบครั้งนี้ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดการขยะ หากพบว่ายังมีการกระทำความผิด กระทบต่อระบบนิเวศ และป่าไม้ จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง