รองผบ.ตร.ยัน "ยกเลิกสัญญา" สร้างโรงพัก ไม่มีการเมืองแทรกแซง

อาชญากรรม
18 เม.ย. 56
02:19
152
Logo Thai PBS
รองผบ.ตร.ยัน "ยกเลิกสัญญา" สร้างโรงพัก ไม่มีการเมืองแทรกแซง

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน การยกเลิกสัญญาบริษัทผู้รับเหมาสัมปทานสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ ไม่มีการเมืองแทรกแซง และ เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีของบประมาณเพิ่ม เนื่องจากงบประมาณเดิมยังไม่เพียงพอ

หลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีมติยกเลิกสัญญากับบริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาสัมปทานสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง ไปแล้วเมื่อวานนี้

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าในวันนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีหนังสือแจ้งบอกเลิกสัญญาไปยังบริษัท พีซีซีฯ อย่างเป็นทางการ จากนั้นจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อของบประมาณการก่อสร้างโรงพักเพิ่มเติม และหาผู้รับเหมารายใหม่มาดำเนินการต่อไป

ส่วนการที่บริษัท พีซีซีฯ ออกมาตอบโต้ และจะฟ้องกลับ สตช.นั้น เป็นสิทธิ์ที่ทำได้ เพราะแต่ละฝ่ายต่างก็มีข้อมูล และเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการตามกฎหมาย พร้อมยืนยันว่าการยกเลิกสัญญา ไม่มีการเมืองเข้ามาแทรกแซงตามที่บริษัทกล่าวอ้าง แต่การยกเลิกเป็นเพราะทางผู้รับเหมาไม่สามารถดำเนินการส่งมอบงานได้ตามสัญญา โดยจะอ้างว่า สตช.ส่งพื้นที่ล่าช้าไม่ได้ เนื่องจากมีเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น

ก่อนหน้านี้พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษา บริษัท พีซีซีฯ เปิดแถลงข่าวย้ำว่า บริษัท พีซีซีฯ ถูกกลั่นแกล้ง และกล่าวหาว่า มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยหลังจากนี้ จะดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่ง เรียกค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง