ปชป.ร้อง กกต.เชียงใหม่ แฉคลิปขนคนมาเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า

การเมือง
19 เม.ย. 56
07:03
91
Logo Thai PBS
ปชป.ร้อง กกต.เชียงใหม่ แฉคลิปขนคนมาเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นำหลักฐานวีดีโอคลิป เข้าร้องเรียนต่อ กกต.เชียงใหม่ โดยระบุว่าเป็นภาพการขนคนมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งส.ส.เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ ล่วงหน้า ขณะที่บรรยากาศการรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันที่ 21 เม.ย.นี้ เป็นไปอย่างคึกคัก

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า แม้การเลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 21 เม.ย.นี้ แทนตำแหน่งที่ว่างลงของนายเกษม นิมมลรัตน์ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 พรรคเพื่อไทย ที่ลาออกเนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ซึ่งนับเป็นการเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ 3 แต่อยากเชิญชวนให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์ และอย่าเบื่อหน่ายการเลือกตั้ง พร้อมยืนยันว่า กกต.จะดำเนินการเลือกตั้งอย่างยุติธรรมที่สุด ส่วนปัญหาการร้องเรียน ถือเป็นเรื่องปกติที่มักเกิดขึ้นระหว่างการเลือกตั้งอยู่แล้ว

ขณะที่นางมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นำหลักฐานวีดีโอคลิป ที่อ้างว่าเป็นภาพการขนคนมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา เข้าร้องเรียนต่อ กกต.เชียงใหม่ และขอให้มีการตรวจสอบตำรวจช่วยราชการกองกำกับการ 2 กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 สองนาย พกอาวุธปืนเข้าไปเฝ้าสังเกตุการณ์อยู่บริเวณหน้าบ้านพัก และ สำนักงานเลือกตั้งของนางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 พรรคประชาธิปัติย์ ในตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทรายเมื่อช่วงเย็นวานนี้ จนทำให้คนในบ้านต้องแจ้งตำรวจให้ตรวจสอบ เพราะเชื่อว่าเป็นความพยายามในการข่มขู่ผู้สมัคร แต่ทั้งสองอ้างว่ามาปฏิบัติหน้าที่ตรวจดูความเรียบร้อยของบ้านผู้สมัครเลือกตั้งตามปกติ

ส่วนการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ในวันนี้ (19 เม.ย.) พรรคเพื่อไทย มีกำหนดเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เพื่อช่วยหาเสียงให้กับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3ในช่วงเย็นวันนี้ โดยจะมีแกนนำของพรรคเดินทางมาร่วมเวทีอย่างพร้อมเพียง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง