"เฉลิม"ปฏิเสธข่าวย้าย"พล.อ.ประยุทธ์"ออกจากตำแหน่ง ผบ.ทบ.

การเมือง
14 พ.ค. 56
08:18
258
Logo Thai PBS
"เฉลิม"ปฏิเสธข่าวย้าย"พล.อ.ประยุทธ์"ออกจากตำแหน่ง ผบ.ทบ.

รองนายกฯ ยืนยันก่อนดำเนินการใด ๆ กับบีอาร์เอ็นต้องหารือร่วมกันก่อนทุกครั้ง ปฏิเสธข่าวย้าย พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่งผบ.ทบ.

วันนี้ (14 พ.ค.) ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการดำเนินการของคณะพูดคุยฝ่ายไทยกับแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น ต้องมีการหารือร่วมกันก่อนทุกครั้ง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติคณะกรรมการขับเคลื่อนโยบายและยุทธศาสตร์แก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) ที่รับผิดชอบปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ 
 
ส่วนความคืบหน้าตั้งคณะทำงานพิเศษ เข้าไปดูแลปัญหานั้นครบจำนวน 9 คนแล้ว แต่จะเพิ่มบุคคลที่จะมาดูแลความปลอดภัยส่วนตัว คือ ร.ต.ท.ดวง อยู่บำรุง รองสารวัตรศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล หลังจากมีกระแสวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ที่นำบุตรชายร่วมลงพื้นที่ไปด้วย พร้อมทั้งเตรียมเรียกประชุมพนักงานสอบสวน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตามการทำสำนวนในคดีความมั่นคงให้มีประสิทธิภาพ
 
ร.ต.อ.เฉลิม ยังยืนยันว่า ไม่มีการย้าย พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ตามที่มีกระแสข่าว เพราะที่ผ่านมากองทัพและรัฐบาล ร่วมกันทำงานเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเชื่อว่า กระแสข่าวดังกล่าวมาจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี ต้องการสร้างแรงกดดันทางการเมือง
 
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า สถานการณ์การเมืองจะไม่ร้อนแรง หรือส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาลอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท หรือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเชื่อว่าเมื่อศาลตัดสินอย่างไร ทุกฝ่ายก็จะปฏิบัติตาม และมั่นใจหากรัฐบาลไม่ทุจริต จะอยู่บริหารประเทศนาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง