"สเปน"ดวลจุดโทษชนะ"อิตาลี"ทะลุชิง คอนเฟดฯกับ"บราซิล"

กีฬา
28 มิ.ย. 56
05:46
84
Logo Thai PBS
"สเปน"ดวลจุดโทษชนะ"อิตาลี"ทะลุชิง คอนเฟดฯกับ"บราซิล"

ฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพได้คู่ชิงในฝันสำหรับแฟนฟุตบอล หลังจากที่ สเปน ดวลจุดโทษ เอาชนะ อิตาลี แบบหวุดหวิด เข้าไปชิงกับ เจ้าภาพ บราซิล

เกมรอบรองชนะเลิศคู่ที่ 2 สเปน พบ อิตาลี นัดนี้ สเปนใช้ อิเกร์ คาซิยาส ลงเฝ้าเสา ส่วนนักเตะอิตาลีสวมปลอกแขนไว้อาลัยให้กับ สเตฟาโน่ บอร์โกโนโว่ อดีตกองหน้าเอซี มิลาน และ ฟิออเรนติน่าที่เสียชีวิตด้วยวัย 49 ปีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาหลังต่อสู้กับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงจากความผิดปกติของระบบประสาทมานานกว่า 7 ปี และแม้ว่ารอบชิงยูโร 2012 สเปน จะชนะ อิตาลี ไปขาดลอย 4-0 แต่นัดนี้กลับทำอะไรอิตาลีไม่ได้ จบเกม 90 นาที เสมอกัน 0-0 และช่วงต่อเวลาพิเศษ จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน ก็โชว์ฟอร์มเซฟประตูให้อิตาลีได้หลายจังหวะ ทำให้ครบ 120 นาทีต้องดวลจุดโทษตัดสิน

ปรากฏว่า 6 คนแรกของทั้ง 2 ทีมยิงเข้าทั้งหมด ก่อนที่ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ จะยิงข้ามคาน และ เฆซุส นาบาส จะยิงปิดท้ายให้ สเปน ชนะ จุดโทษ อิตาลี 7-6 สเปน ทำสถิติไม่แพ้ 29 นัดติดต่อกันและจะเข้าไปชิงกับ บราซิล ที่สนามมาราคาน่า สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์นี้ (29 มิ.ย.) สำหรับคอนเฟดเดอเรชั่นคัพ ถือเป็นรายการเดียว ที่สเปน ยังไม่เคยได้แชมป์มาก่อน

ขณะเดียวกันบริเวณนอกสนามเอสตาดิโอ คาสเตเลา ในเมือง ฟอร์ตาเลซ่า ซึ่งเป็นสนามแข่งขันคู่ระหว่าง สเปน กับ อิตาลี ยังคงมีผู้ชุมนุมประท้วงรัฐบาลประมาณ 5,000 มารวมตัวกัน ซึ่งมีผู้ชุมนุมบางส่วนปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากเข้าใกล้พื้นที่รักษาความปลอดภัยบริเวณสนามเกินกว่าจุดที่กำหนดไว้ นอกจากนี้ ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร่ ผู้ชุมนุมหลายพันคนยังได้เดินขบวนเรียกร้องรัฐบาลบราซิลอย่างสงบ โดยที่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง